Từ 1/6, không dán thẻ thu phí tự động ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền

Thanh Minh
Các phương tiện khi đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông sẽ bị xử phạt cao nhất lên tới 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Từ 1/6, không dán thẻ thu phí tự động ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền - Ảnh 1

Từ ngày 01/6/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ dừng thu phí thủ công, chính thức thí điểm 100% thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc này.

Do đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 01/6 tới sẽ bị xử phạt vi phạm giao thông với mức phạt cao nhất lên tới 3 triệu đồng.

Cụ thể, căn cứ điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, mức phạt đối với người điều khiển ô tô sẽ là từ 01 - 02 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Để có thể di chuyển thuận lợi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà không bị phạt, các tài xế cần nhanh chóng thực hiện việc dán thẻ thu phí tự động ETC và nạp đủ tiền vào tài khoản. Những xe không dán thẻ có thể lựa chọn lộ trình đi trên quốc lộ 5, quốc lộ 38 thay vì đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là tuyến cao tốc đầu tiên thí điểm áp dụng chỉ thu phí không dừng từ ngày 1/6. Việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây. Nhằm phòng ngừa các sự cố trục trặc thẻ thu phí như không được nhận diện, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí.

Từ ngày 1/6 tới đây, tất cả các làn tại trạm thu phí tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ triển khai thu phí ETC, trừ 1 làn dành riêng cho việc giải quyết sự cố. Xe gặp lỗi thẻ sẽ được di chuyển vào làn này để hỗ trợ dán lại. Trường hợp chủ xe chưa dán thẻ đi vào trạm thì sẽ được phát vé giấy, rồi dừng chờ dán thẻ sau trạm. Nếu chủ xe không muốn dán thẻ sẽ được hướng dẫn đi ra khỏi cao tốc theo đường gom; nếu cố tình đi trên cao tốc sẽ bị phạt nguội.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.