VAMA chưa có ý kiến về xe chiến lược

An Nhi
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi thông cáo về kế hoạch phát triển dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo đó, hiệp hội này khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất mới đây, mặc dù trước đó, đại diện một số thành viên VAMA cũng đã có những ý kiến, đánh giá về dòng xe chiến lược 6-9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh thực dưới 1.5 lít.

VAMA cho biết, hiện tại hiệp hội vẫn đang tiến hành lấy ý kiến từ các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đệ trình lên Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng chiến lược toàn diện để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và mong rằng chiến lược này sẽ được xây dựng với sự tham khảo ý kiến của các bộ và các thành viên VAMA để đảm bảo sự hài hòa, nhất quán và để tối đa lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển một số dòng xe chủ lực, cũng như có cơ hội xuất khẩu những dòng xe này khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào AFTA trong tương lai không xa”, VAMA đánh giá.

Về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất, một số chuyên gia cho rằng, đây là loại xe phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, với xu hướng sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đầu tư sản xuất, đây lại là dòng xe có thể sẽ gây khó cho nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.