VAMA chưa có ý kiến về xe chiến lược

An Nhi
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi thông cáo về kế hoạch phát triển dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo đó, hiệp hội này khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất mới đây, mặc dù trước đó, đại diện một số thành viên VAMA cũng đã có những ý kiến, đánh giá về dòng xe chiến lược 6-9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh thực dưới 1.5 lít.

VAMA cho biết, hiện tại hiệp hội vẫn đang tiến hành lấy ý kiến từ các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đệ trình lên Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng chiến lược toàn diện để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và mong rằng chiến lược này sẽ được xây dựng với sự tham khảo ý kiến của các bộ và các thành viên VAMA để đảm bảo sự hài hòa, nhất quán và để tối đa lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển một số dòng xe chủ lực, cũng như có cơ hội xuất khẩu những dòng xe này khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào AFTA trong tương lai không xa”, VAMA đánh giá.

Về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất, một số chuyên gia cho rằng, đây là loại xe phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, với xu hướng sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đầu tư sản xuất, đây lại là dòng xe có thể sẽ gây khó cho nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước.

Tin mới

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Kết thúc tháng 7, chỉ có 1.557 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm gần 30% so với tổng doanh số tháng trước. Kết quả này cho thấy một bức tranh ảm đạm đối với phân khúc hạng A khi thị trường ngày càng có ít sự lựa chọn.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.