VinFast lần đầu giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch: Mắt xích quan trọng chinh phục thế giới

Hoàng Lâm
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast Auto đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dải xe điện tay lái nghịch. Việc chính thức ra mắt thị trường Indonesia đánh dấu bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast, đồng thời khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy phát triển giao thông bền vững tại quốc gia vạn đảo và trên toàn cầu.
VinFast lần đầu giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch: Mắt xích quan trọng chinh phục thế giới - Ảnh 1

Tại sự kiện, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham quan và ký tặng lên mẫu xe VinFast VF 5 trưng bày tại gian hàng của VinFast.

Cũng tại IIMS 2024, VinFast trưng bày các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV. Với slogan “Khai phóng cuộc sống xanh” làm thông điệp chủ đạo cho triển lãm, VinFast mong muốn mang đến thêm nhiều lựa chọn giao thông bền vững và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Indonesia khai phá những tiềm năng không giới hạn của cuộc sống hiện đại và một tương lai di chuyển xanh.

Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu sản phẩm tay lái nghịch, khẳng định năng lực nghiên cứu và quyết tâm phát triển xe điện nhằm đưa giao thông xanh đến với mọi người. VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, thuộc phân khúc từ A đến C, dự kiến sẽ là các mẫu xe đầu tiên ra mắt thị trường trong thời gian tới. Sản phẩm của VinFast có thiết kế hiện đại, trẻ trung và được tích hợp công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, VinFast cam kết không ngừng sáng tạo để mang đến các chính sách bán hàng linh hoạt cùng chính sách hậu mãi vượt trội nhằm giúp xe điện thông minh trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với mọi người.

Về hạ tầng trạm sạc, VinFast sẽ hợp tác với các nhà cung cấp tại Indonesia để phát triển mạng lưới trạm sạc rộng khắp trên toàn quốc, nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng Indonesia, đồng thời góp phần thúc đẩy giao thông xanh tại thị trường.

“VinFast tự hào tham dự IIMS 2024 và giới thiệu những mẫu xe thông minh, thân thiện với môi trường, nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Indonesia. Chúng tôi tin rằng, giải pháp di chuyển điện hóa toàn diện của VinFast sẽ đưa xe điện dễ dàng tiếp cận hơn với mọi người, từ đó góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch trên toàn khu vực”, ông Trần Quốc Huy, Tổng Giám Đốc VinFast Indonesia, cho biết.

VinFast lần đầu giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch: Mắt xích quan trọng chinh phục thế giới - Ảnh 2

Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm. Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương. Khi đưa vào sản xuất, Indonesia cũng sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

VinFast cũng đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia. Lễ ký kết là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Indonesia, đồng thời nâng cao sự hiện diện thương hiệu và năng lực cạnh tranh của VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

Các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Thỏa thuận hợp tác với các đại lý sẽ giúp VinFast nhanh chóng thiết lập sự hiện diện thương hiệu và kết nối với khách hàng địa phương.

Dự kiến, các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong nửa đầu 2024.

Trước đó, hồi đầu năm 2024, đón tiếp Tổng thống Indonesia, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã trực tiếp cầm lái đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất ô tô điện tại Tổ hợp nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới của VinFast tại Việt Nam.

Chia sẻ sau khi tham quan nhà máy và tìm hiểu về các dòng ô tô điện VinFast, Tổng thống Indonesia bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và ấn tượng với chất lượng, đẳng cấp của các dòng xe VinFast.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ kế hoạch đầu tư, xây dựng nhà máy VinFast tại Indonesia. Chúng tôi sẽ có cơ chế và tạo điều kiện hết sức để VinFast có thể sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư”, Tổng thống Joko Widodo cho biết.

VinFast lần đầu giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch: Mắt xích quan trọng chinh phục thế giới - Ảnh 3

Theo kế hoạch đã được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn.

Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia.

Truyền thông Indonesia cách đây chưa lâu cho biết vào đầu tháng 9/2023, ban lãnh đạo VinFast đã gặp Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan, người đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp phép hoạt động.

Trao đổi với hãng thông tấn chính thức Antara vào ngày 31/10, Tổng Thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo) Kukuh Kumara cho hay VinFast đã thảo luận và sẵn sàng gia nhập hiệp hội này.

Tổng thống Joko Widodo mong muốn VinFast sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực xe điện tại Indonesia. Ông Joko Widodo cho rằng Indonesia và Việt Nam có tầm nhìn chung là phấn đấu trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045, Indonesia có tiềm năng phát triển và đã mở sàn giao dịch carbon, đồng thời đang thúc đẩy phát triển công nghiệp xe điện. Tổng thống Joko Widodo hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia nhất là đầu tư vào khu vực Thủ đô mới Nusantara của Indonesia.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.