Vision, City, CR-V bán “ăn khách” nhất nhà Honda trong tháng 8/2022

Hoàng Lâm
Sau tháng 7 “cô hồn”, doanh số Honda cả ở mảng xe máy và ô tô đều có khởi sắc tăng lần lượt 20,8% và 0,5% so với tháng trước.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.

Ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 198.405 xe các loại, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy, ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha bán tốt nhất với 43.349 xe, chiếm 21,8% tổng doanh số của của Honda. Ở dòng xe côn tay, có mẫu Winner X tiêu thụ nhiều nhất với doanh số 7.373 xe, chiếm 3,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Với dòng xe ga, sau nhiều tháng liên tiếp thiếu hụt nguồn cung chip và linh kiện cho lắp ráp xe, trong tháng 8 vừa qua nguồn cung đã được cải thiện nên doanh số đã tăng lên đáng kể.

Trong đó, có mẫu xe Vision “quốc dân” bán chạy nhất với doanh số 48.000 xe, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy của Liên doanh này trong tháng 8 vừa qua.

Ngoài tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 18.366 xe máy nguyên chiếc các loại trong tháng 8 vừa qua sang nhiều thị trường khác nhau.

Tính chung 5 tháng đầu năm tài chính 2023 (năm tài chính của Honda Việt Nam từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023), Liên doanh này có tổng doanh số 850.469 xe máy các loại được tiêu thụ trong nước, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ở mảng ô tô, Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 1.495 xe các loại, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 163,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu Honda City có doanh số bán tốt nhất với 739 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 49,4%; tiếp theo là mẫu Honda CR-V có doanh số 442 xe, chiếm 29,6% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.