Volkswagen đưa trở lại các nút vật lý trên vô lăng gây tranh cãi

Khôi Nguyên
Điều khiển vô lăng cảm ứng gây tranh cãi của Volkswagen sẽ được thay thế bằng nút bấm vật lý trên các mẫu xe trong tương lai, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa xác nhận liệu quyết định này có áp dụng cho màn hình thông tin giải trí và điều khiển điều hòa không.

 

Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  
Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  

Trong một bài đăng trên diễn đàn mạng xã hội LinkedIn, ông của Volkswagen, Thomas Schäfer cho biết: “Chúng tôi đang đưa vô lăng với nút bấm vật lý trở lại”.

Ra mắt vào năm 2019, điều khiển vô lăng cảm ứng (còn được gọi là nút cảm ứng điện dung hoặc xúc giác) cho phép người lái điều chỉnh các chức năng như âm lượng hệ thống âm thanh, chế độ bảng điều khiển kỹ thuật số và điều khiển hành trình tốc độ/quãng đường bằng cách sử dụng cảm ứng.

Tuy nhiên, điều khiển vô lăng cảm ứng của Volkswagen bị chỉ trích là khó hoạt động khi người lái đang chú ý trên đường, với các khu vực cảm ứng quá nhạy hoặc không đủ nhanh để phản hồi.

Volkswagen vẫn chưa xác nhận khi nào nút vô lăng vật lý sẽ trở lại trên các mẫu xe hiện đang thiếu sự tiện lợi này. vTuy nhiên, mẫu Amarokonne mới được phát triển với Ford sẽ sử dụng các nút bấm vật lý.

Trong một thông tin gần đây đối với bản cập nhật giữa vòng đời của Volkswagen Golf thế hệ tám đã bị bắt gặp ở Đức, với vô lăng hiển thị các nút bấm vật lý.

Trong khi các nút điều khiển vô lăng sẽ trở thành nút bấm vật lý, vẫn chưa rõ khi nào thì quyết định thông thường tương tự sẽ áp dụng cho các điều khiển hệ thống khí hậu cảm ứng.

Vào tháng 8 năm 2022, các báo cáo từ Đức cho biết mẫu xe Golf cập nhật sẽ có màn hình thông tin giải trí và công cụ kỹ thuật số lớn hơn, tăng từ kích thước 10 inch hiện tại lên 10,4 và 12,9 inch tương ứng.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.