Vừa bị khai tử, Hummer lại “dính” thu hồi toàn cầu

Tuệ Minh
General Motors cho biết sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm Hummer H3 đời 2006 để sửa chữa một bộ phận trên capô có thể bị “rụng”
Hôm 7/4, General Motors đã chính thức khai tử hiệu xe Hummer - Ảnh: AP.
Hôm 7/4, General Motors đã chính thức khai tử hiệu xe Hummer - Ảnh: AP.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ, General Motors, hôm 5/5 cho biết sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm Hummer H3 đời 2006, để sửa chữa một bộ phận trên capô có thể bị “rụng” ra trong lúc xe đang chạy.

Vụ thu hồi này sẽ liên quan tới 164.190 chiếc Hummer H3s và H3Ts được bán ở thị trường Mỹ, cùng 198.404 chiếc cùng loại đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Phát ngôn viên Nick Richards nói rằng, một thiết bị trên capô được gọi là cửa chớp có thể bị lỏng và rơi rụng. Cửa chớp này được gắn trên capô, có tác dụng đưa không khí vào trong khoang và làm mát động cơ ở những model Hummer trước đây.

Tuy nhiên, ở các dòng H3, cánh cửa chớp này chỉ có tác dụng trang trí.

Trong thư gửi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), General Motors cho biết, cánh cửa chớp này có thể làm hư hại những chiếc xe khác trên đường, nếu bị rơi ra trong quá trình xe đang vận hành.

Hummer từng là dòng xe chủ lực của General Motors, với bề ngoài hầm hố, được thiết kế để có thể vượt qua đủ loại địa hình, từ trèo núi đổ đèo đến lội sông lội suối. Hôm 7/4, General Motors đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe này.

Cũng liên quan đến General Motors, hôm 4/5, hãng xe này đã ra lệnh thu hồi 40.028 xe Corvette đời 2005 và 2006 do lỗi cần tay lái. Lệnh thu hồi nhằm vào các xe được sản xuất từ tháng 3/2004 tới tháng 1/2006 được trang bị cần lái nghiêng co rút được.

Theo NHTSA, sự chuyển động lặp lại của cần tay lái có thể gây ra gián đoạn tín hiệu trong trụ cần. Trong một vài trường hợp, điều này có thể tác động tới phanh và khiến xe hướng sang một phía và gây va chạm với các xe khác chạy ngược chiều nếu người lái không kiểm soát được xe.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.