Vừa đến Việt Nam, Ducati Monster 795 đã bị triệu hồi

Minh Toàn
Lỗi nứt ống dẫn nhiên liệu được phát hiện hồi tháng 12/2011 ngay trong ngày chạy thử Monster 795 tại Thái Lan
Mới ra mắt nhưng Ducati Monster 795 đã bị phát hiện nứt đường ống dẫn nhiên liệu.
Mới ra mắt nhưng Ducati Monster 795 đã bị phát hiện nứt đường ống dẫn nhiên liệu.
Monster 795 - phiên bản môtô thể thao giá mềm lắp ráp tại Thái Lan của Ducati - vừa nhận “trát” triệu hồi để sửa chữa đường ống dẫn nhiên liệu chỉ sau thời gian ngắn xuất xưởng lô hàng đầu tiên.

Cụ thể, bộ phận kiểm soát chất lượng của Ducati đã phát hiện ra một đường nứt nhỏ trên ống dẫn nhiên liệu 4 lớp của Monster 795 khiến nhiên liệu có thể sẽ bị rò rỉ tại đầu nối ống dẫn với vành bơm.

Lỗi này được phát hiện hồi tháng 12/2011 ngay trong ngày chạy thử Monster 795 tại Thái Lan. Ducati xác nhận nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ quy trình làm khô trong quá trình bơm nhiên liệu không đúng cách. Trong khi đó, các chuyên gia kỹ thuật lại cho rằng lỗi gặp phải chính là từ vết nứt trên ống dẫn nhiên liệu.

Với lỗi này, nếu không được sửa chữa kịp thời thì rất có thể xe sẽ bị cháy hoặc bị dừng đột ngột trong quá trình vận hành.

Ducai Monster 795 mới được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và đang lên cơn sốt bởi mức giá bán rất mềm (15.900 USD). Sau khi có thông báo lỗi từ nhà sản xuất, Ducati Việt Nam ngay lập tức khuyến cáo chủ sở hữu Monster 795 liên hệ với nhà phân phối để được thay thế đường ống dẫn nhiên liệu miễn phí. Hiện đã có 3 chiếc Monster 795 tại Hà Nội được Ducati Việt Nam thay thế đường ống dẫn nhiên liệu.

Trước đó một tuần, Ducati công bố danh sách 931 chiếc xe thuộc các dòng Ducati Monster 696 đời 2012, Monster 796, Monster 1100 EVO, Ducati Hypermotard 1100 EVO đời 2012, Hypermotard 1100 EVO SP Corse và Hypermotard 1100 EVO SP đời 2011 vì lỗi tương tự.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.