Xe hơi Nhật bị lấn sân ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Dư âm thảm họa động đất - sóng thần xảy ra tại Nhật Bản hôm 11/3/2011 vẫn đeo bám ngành công nghiệp ôtô của nước này
Lexus đang bị BMW cạnh tranh quyết liệt trong cuộc chiến thị phần tại Nhật - Ảnh: Autoevolution.
Lexus đang bị BMW cạnh tranh quyết liệt trong cuộc chiến thị phần tại Nhật - Ảnh: Autoevolution.
Dư âm thảm họa động đất - sóng thần xảy ra tại Nhật Bản hôm 11/3/2011 vẫn đeo bám ngành công nghiệp ôtô của nước này.

Các hãng xe Nhật hiện không những phải vật lộn với khó khăn để nối lại sản xuất, mà còn đang đối mặt với nguy cơ mất khách hàng vào tay các đối thủ lớn đến từ châu Âu.

Sau động đất và sóng thần, nhu cầu mua xe hơi đối với người dân Nhật tăng vọt trong khi nguồn cung lại từ các nhà chế tạo trong nước lại không đủ đáp ứng. Nắm bắt được cơ hội không thể thuận lợi hơn, các đối thủ ngoại quốc nhanh chóng đưa ra các chiến dịch bán hàng hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng vốn dĩ luôn ưu tiên sử dụng hàng trong nước.

Việc khách hàng Nhật không thể chờ đợi quá lâu để mua phương tiện đi lại nội địa đã buộc các cơ quan công quyền phải nới lỏng chính sách chính về xe nhập khẩu. Chỉ trong tháng 4 vừa qua, số lượng xe nhập khẩu vào Nhật Bản đã tăng lên đáng kể, đẩy cán cân thị phần của loại hình này tăng lên.

Hiện tại, nhiều khách hàng đã buộc phải lựa chọn một nhãn hiệu xe khác không phải của Nhật để có thể nhanh chóng phục vụ cho công việc và nhu cầu sinh hoạt.

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà chế tạo ôtô Nhật Bản cũng cho thấy, lượng xe nội địa bán ra trong hai tháng vừa qua từ tất cả các hãng đều sụt giảm mạnh, trong khi đó, các nhãn hiệu xe hạng sang đến từ Đức như BMW, Audi, Mercedes-Benz lại tăng doanh số không ngừng.

Số liệu từ cơ quan này cũng chỉ ra thương hiệu Lexus - nhãn hiệu hạng sang của Toyota - có mức sụt giảm doanh số bán nhiều nhất, lên đến 45% so với hồi tháng 2 năm nay. Trong khi đó doanh số của thương hiệu số 1 nước Đức là BMW lại tăng trưởng ở mức rất ấn tượng, 56%.

Thấp hơn một chút so với BMW, đối thủ đồng hương Audi cũng không bỏ lỡ cơ hội làm ăn thuận lợi và nhà chế tạo xe hơi này cũng có mức doanh số bán tăng hơn 30%.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.