Xe nhập khẩu ưu đãi 100% phí trước bạ, giảm giá kích cầu

Bảo Bình
Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang được hãng xe và đại lý triển khai chương trình giảm giá kích cầu và ưu đãi 100% lệ phí trước bạ...
BMW 320i đang được ưu đãi 100% phí trước bạ
BMW 320i đang được ưu đãi 100% phí trước bạ

Khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn còn chưa chính thức triển khai, các hãng xe đã bắt đầu “tự cứu lấy mình” bằng cách ưu đãi lệ phí trước bạ đối với các dòng xe nhập.

Honda Việt Nam là một trong những hãng xe vừa công bố ưu đãi 100% lệ phí trước bạ đối với một số dòng xe nhập khẩu của hãng, bao gồm Honda Civic, Honda HR-V và Honda Brio, áp dụng trong tháng 11.

Đại diện Honda cho biết giá trị hỗ trợ thực tế sẽ căn cứ vào mức thu lệ phí trước bạ tại từng tỉnh, thành phố. Hiện nay, mức thu lệ phí trước bạ từng địa phương giao động từ 10-12% giá trị của xe. Như vậy, với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ đến từ hãng xe, khách hàng mua các dòng xe nhập khẩu này của Honda sẽ tiết kiệm được một phần chi phí lăn bánh.

Honda HR-V
Honda HR-V

Không chỉ Honda, hãng xe sang BMW cũng đang triển khai chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho dòng BMW 320i, giá niêm yết từ 1,679 tỷ đồng. 

Subaru Forester cũng đang được hãng xe hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, trừ thẳng vào giá bán. Với hỗ trợ này, khách hàng mua xe Subaru Forester sẽ được giảm từ 144 - 229 triệu đồng tùy từng phiên bản. Như vậy, giá xe Subaru Forester sẽ còn từ 899 triệu đồng đến 1,144 tỷ đồng. Khách mua xe còn được tặng kèm màn hình giải trí mới có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, khóa cửa tự động tích hợp cảnh báo an ninh thông minh hoặc camera 360 độ.

Bên cạnh ưu đãi phí trước bạ, một số mẫu xe nhập khẩu đang được bán ra với mức giá giảm mạnh. Suzuki XL7 được bán ra tại đại lý với mức giá từ 545-549 triệu đồng, giảm từ 40,9-44,9 triệu đồng so với giá niêm yết.

Các phiên bản của xe MG ZS cũng đang được giảm từ 15-25 triệu đồng và tùy từng đại lý, khách hàng còn được tặng gói phụ kiện như dán kính, máy lọc không khí, camera hành trình….

Sau ưu đãi, giá xe MG ZS chỉ còn từ 504 - 594 triệu đồng, trở thành mẫu SUV cỡ B có mức giá thấp nhất phân khúc, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos hay Hyundai Kona.

Trước đó, 11 hãng xe bao gồm: Audi, Aston Martin, Bentley, Maserati, Jaguar Land Rover, Jeep, Porsche, Subaru, Volkswagen, Volvo và Ferrari đã có văn bản đề xuất được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với các dòng xe nhập khẩu, với lý do đại dịch Covid-19 có tác động tiêu cực tới thị trường ô tô nói chung, chứ không chỉ với xe lắp ráp, sản xuất trong nước.

Một chiếc Lamborghini Huracan STO được cho là vừa xuất hiện tại showroom ở TP.HCM. Vẫn chưa rõ mẫu xe có giá bao nhiêu song chắc chắn là "nhiều tỷ đồng". 
Một chiếc Lamborghini Huracan STO được cho là vừa xuất hiện tại showroom ở TP.HCM. Vẫn chưa rõ mẫu xe có giá bao nhiêu song chắc chắn là "nhiều tỷ đồng". 

Hiện tại, chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước vẫn chưa được thông qua. Câu hỏi về việc chính phủ “ưu tiên xe nội” cũng được nhiều người đặt ra, tuy vậy, có ý kiến cho rằng nếu xe nhập khẩu cũng được ưu đãi phí trước bạ, xe siêu sang sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Giá các mẫu xe siêu sang luôn ở mức cao, do đó mức ưu đãi cũng sẽ lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí đủ để mua một chiếc xe ô tô mới. Người tiêu dùng đại chúng hầu như khó đủ khả năng mua những mẫu xe kiểu “ăn chơi” như thế này. 

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.