Xuất hiện xe hơi siêu lùn

Hữu Tuyến
Một chiếc xe hơi vừa lùn vừa bé mang tên Mirai mới được giới thiệu tại Nhật Bản
Mirai chỉ có chiều cao 45,5 cm - Ảnh: Fast Car.
Mirai chỉ có chiều cao 45,5 cm - Ảnh: Fast Car.
Một chiếc xe hơi vừa lùn vừa bé mang tên Mirai mới được giới thiệu tại Nhật Bản. Ngay lập tức, chiếc xe này đoạt luôn kỷ lục Guinness với danh hiệu ôtô thấp nhất thế giới.
 
Chỉ có chiều cao 45,5 cm và một chỗ ngồi duy nhất, Mirai trở thành phương tiện giao thông thấp nhất thế giới cho đến thời điểm này. Chiếc xe được thiết kế ấn tượng với kiếu dáng thể thao khá giống với mẫu Ferarri 458 Italia, nhất là phần đèn ở đuôi. Mirai không có kính chắn gió và cửa ra vào, muốn ngồi vào ghế lái, người điều khiển chỉ còn cách bước qua thành xe.

Mirai là kết quả sáng tạo của học sinh trường trung học Okayama Sanyo (Nhật Bản) trong thời gian 2 năm. Mặc dù đã thử nghiệm thành công, nhưng Mirai vẫn tiếp tục được nghiên cứu thêm trước khi quyết định có áp dụng chính thức vào thực tế trong tương lai hay không.

“Lái chiếc xe Mirai trên đường lớn rất sợ, đặc biệt là khi vận tốc lên đến 40km/giờ, bởi mặt đường quá sát tầm nhìn, tạo cảm giác chóng mặt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, chúng tôi đưa ra quy tắc, Mirai chỉ chạy trên đường đông khi có một chiếc xe lớn đi phía trước và một chiếc nữa đi phía sau”, hiệu trưởng trường trung học Okayama Sanyo nói.

Hình ảnh chiếc xe tí hon Mirai:

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 1

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 2

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 3

Xuất hiện xe hơi siêu lùn - Ảnh 4

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.