Xuất xưởng chiếc Mercedes GLC đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên.

Sau khi ngừng sản xuất GLK, dự án lắp ráp GLC tại Việt Nam đã được hãng xe Đức khởi động từ giữa tháng 3/2015. Trước khi xuất xưởng, GLC đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp và kiểm tra tổng thể.

Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay thế tốt hơn cho mẫu xe tiền nhiệm GLK. Trước khi ngừng sản xuất, sản lượng bán hàng của GLK trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015 đạt 1.980 chiếc.

Mercedes GLC có chiều dài cơ sở 2.873 mm. Với kích thước lớn nhất trong phân khúc, không gian nội thất của “tân binh” hoàn toàn mới này khá rộng rãi.

Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, GLC tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic. Điểm nhấn đáng chú ý là GLC sẽ lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu được đo trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,5 lít/100 km, hãng xe Đức cũng kỳ vọng GLC sẽ trở thành mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc.

GLC sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic nổi tiếng của Mercedes-Benz và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp với chức năng hỗ trợ xuống dốc (DSR) và 4 chế độ vận hành Slippery, off-road, trailer và incline.

Dự kiến mẫu SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 4/2016 và sẽ bắt đầu giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.