Cổ phiếu trượt giá, một chiếc ô tô điện rẻ hơn không còn được ưu tiên và CEO đang khiến lực lượng lao động nổi giận với đợt sa thải lớn nhất của mình là những gì đang xảy ra với Tesla.
VinFast và Chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác trong Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ. Theo đó, VinFast và Chính phủ Bang sẽ tích cực làm việc hướng tới mục tiêu đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm. Sự kiện ghi dấu bước ngoặt quan trọng của VinFast trong chiến lược thâm nhập vào thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới.
VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam vừa chính thức công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.
Xung đột giữa các công đoàn Thụy Điển và Tesla nóng lên những ngày qua khi một nhà cung cấp các linh kiện quan trọng tham gia vào một hành động để yêu cầu nhà sản xuất ô tô điện ký một thỏa thuận thương lượng tập thể cho công nhân Thụy Điển của họ.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota của Nhật Bản đã nâng dự báo lợi nhuận cả năm vào thứ Tư tuần này khi công bố lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong quý gần nhất, với việc đồng Yên suy yếu đã thúc đẩy giá trị doanh số bán hàng toàn cầu mạnh mẽ của nhà sản xuất ô tô này.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã có màn trình diễn hoành tráng về xe điện tại triển lãm ô tô Tokyo 2023. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành lại bảo vệ việc triển khai xe điện một cách chậm rãi theo kế hoạch để đáp ứng nhu cầu thị trường bền vững.
Hiệp hội các nhà cung cấp châu Âu (CLEPA) cho rằng các cơ quan quản lý châu Âu nên tìm cách tạo ra cơ sở hạ tầng cho phương tiện di chuyển bằng điện với giá phải chăng thay vì tập trung vào giải pháp thuế bảo hộ đối với ô tô sản xuất tại Trung Quốc.
Người sáng lập kiêm chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, đã cam kết rằng công ty của ông sẽ không chỉ tăng thị phần bên ngoài Trung Quốc đại lục mà còn lọt vào nhóm các nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên toàn thế giới, giành được sự công nhận và đánh giá cao như những cái tên quen thuộc trên toàn cầu.
Tình trạng dư thừa công suất và phá sản của các nhà sản xuất xe điện đã dẫn đến việc chính quyền Bắc Kinh phải hạn chế cấp giấy phép sản xuất tràn lan. Bên cạnh đó, những quy định chặt chẽ đang cản trở những nỗ lực của Big Tech ở Trung Quốc trong việc ra mắt xe điện, với việc triển khai xe từ gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi và tập đoàn gọi xe Didi đều bị đình trệ.
Vào năm 2011, Tesla đã tuyên bố mục tiêu trở thành “công ty xe hơi hấp dẫn nhất của thế kỷ 21, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang xe điện”. Vào thời điểm đó, điều này rất dễ bị coi là một tuyên bố có phần ảo tưởng. Nhưng đến nay những gì Tesla làm được đã thực sự là một hiện tượng khó tưởng tượng.