Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa

Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy
Tham dự tọa đàm “Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa” có các chuyên gia Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện một số sở, ngành, Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh…

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát cuối tháng 4/2021 đã gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế; các chuỗi cung ứng và sản xuất hàng hóa bị gián đoạn, đứt gãy phần nào tác động không nhỏ đến hiệu quả thu hút nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của một số địa phương Việt Nam, trong đó có Bắc Ninh. 

Nhằm mục tiêu tìm kiếm các giải pháp phù hợp thu hút nguồn vốn FDI chất lượng cao vào tỉnh Bắc Ninh, sớm đưa tỉnh trở thành một thành phố công nghiệp hiện đại, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức tọa đàm với chủ đề “Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa” vào 9 giờ ngày 26/11.

Tọa đàm sẽ tập trung phân tích và thảo luận 2 nội dung quan trọng:

Phần 1:  Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao Bắc Ninh vươn lên trở thành một trong những tỉnh thu hút thành công vốn FDI nhất cả nước?

Phần 2:  Tìm kiếm và lựa chọn con đường phù hợp đưa Bắc Ninh trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, công nghệ cao và hướng tới xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. 

Tham dự tọa đàm có các chuyên gia kinh tế, đại diện đến từ các sở, ngành của tỉnh Bắc Ninh gồm:

1. Ông Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

2. Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng, Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

3. Ông Nguyễn Quang Thành, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh;

4. Ông Bùi Hoàng Mai, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh;

5. Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh;

6. Ông Nguyễn Văn Cậy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh;

7. Nhà báo Đặng Hương, Trưởng ban Ban Đầu tư - Hạ tầng, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy, điều hành buổi toạ đàm.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.