Bộ Tài chính tiếp nhận gần 400 thông tin phản ánh sai phạm bán bảo hiểm qua ngân hàng
Hoàn thiện pháp lý, tạo chuyển biến mới cho thị trường bảo hiểm
Hoàn thiện pháp lý, tạo chuyển biến mới cho thị trường bảo hiểm
Năm 2023 là một năm thị trường bảo hiểm chứng kiến nhiều biến động. Doanh nghiệp bảo hiểm trải qua giai đoạn khó khăn do sụt giảm niềm tin khách hàng khi bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) và nhiều quy định bán bảo hiểm chặt chẽ hơn. Lần đầu tiên trong hàng chục năm, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ghi nhận tốc độ tăng trưởng âm, suy giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2022, ước đạt 155.985 tỷ đồng...
Nâng chất lượng đại lý, hướng đến phát triển thị trường bảo hiểm ASEAN bền vững
Nâng chất lượng đại lý, hướng đến phát triển thị trường bảo hiểm ASEAN bền vững
Bên cạnh việc thảo luận về các giải pháp phát triển thị trường bảo hiểm bền vững đã đề cập những năm trước, tại hai hội nghị lớn về bảo hiểm ASEAN hiện diễn ra tại Việt Nam, các nước thành viên tập trung thảo luận về vấn đề quản lý đại lý, hướng đến sự phát triển thị trường bảo hiểm toàn diện hơn...
Bảo hiểm thuế nở rộ giữa cuộc chiến thuế toàn cầu
Bảo hiểm thuế nở rộ giữa cuộc chiến thuế toàn cầu
Trong bối cảnh các quốc gia cam kết đẩy mạnh nỗ lực chống trốn thuế - né thuế, trên thế giới đang phát triển nở rộ thị trường bảo hiểm đối với rủi ro đụng độ cơ quan thuế, những sự việc có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp và những cá nhân giàu có...
Cân nhắc hình thức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm
Cân nhắc hình thức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm
Bộ Tài chính đề xuất phạt kịch khung đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần thêm hình thức xử phạt như thu hồi chứng chỉ đại lý bảo hiểm, tước giấy phép doanh nghiệp vi phạm và công khai doanh nghiệp, đại lý bảo hiểm có vi phạm để răn đe...
Giải pháp hạn chế tổn thất khi bị lừa đảo trên mạng
Giải pháp hạn chế tổn thất khi bị lừa đảo trên mạng
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến nay, có tới 22 chiều trò, kịch bản lừa đảo tinh vi trong thanh toán không tiền mặt. Các chuyên gia khuyến cáo, cùng với các giải pháp bảo mật, cẩn trọng thì nên mua bảo hiểm thanh toán để giảm tổn thất khi rủi ro xảy ra...
Bộ Tài chính lên kế hoạch thanh tra thêm 6 doanh nghiệp bảo hiểm đến cuối năm
Bộ Tài chính lên kế hoạch thanh tra thêm 6 doanh nghiệp bảo hiểm đến cuối năm
Chiều 5/10, tại họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, cho biết đã hoàn thành thanh tra 2/10 doanh nghiệp bảo hiểm năm nay là AIA và Dai-ichi. Với 4 doanh nghiệp trước đó đã hoàn tất quá trình thanh tra, hiện đang khắc phục toàn bộ những tồn tại...
Khoảng trống bảo hiểm cháy nổ từ thảm hoạ "chung cư mini" Khương Hạ
Khoảng trống bảo hiểm cháy nổ từ thảm hoạ "chung cư mini" Khương Hạ
Chung cư mini (CCMN) có nguy cơ cháy nổ cao nhưng loại hình nhà ở này lại nằm ngoài danh mục phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Theo các chuyên gia, khoảng trống pháp lý này có thể làm trầm trọng hơn những vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng như thiệt hại sau hoả hoạn….
Số tiền chi trả bảo hiểm dự kiến trên 10 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khương Hạ
Số tiền chi trả bảo hiểm dự kiến trên 10 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khương Hạ
Theo thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), thống kê đến ngày 19/9/2023, 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, TP. Hà Nội. Số tiền chi trả bảo hiểm ước khoảng 10,3 tỷ đồng...
Người dân cần làm gì để bảo vệ mình khi mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới?
Người dân cần làm gì để bảo vệ mình khi mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới?
Theo các chuyên gia, Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/09/2023 đã khắc phục được hạn chế của các văn bản trước đây về trình tự, thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Song, vẫn cần cơ quan chức năng tích cực tiếp nhận phản ánh và xử phạt nghiêm nếu doanh nghiệp bảo hiểm chậm trễ, né tránh nghĩa vụ bồi thường, nhằm lấy lại niềm tin cho người dân về loại bảo hiểm...