Bến Cát lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 1/5

Ban Mai
Bình Dương là tỉnh có số lượng thành phố thuộc tỉnh nhiều nhất trên cả nước với 05 thành phố: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và Bến Cát...
Trung tâm TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Trung tâm TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, vừa tổ chức công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát; thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương, vào sáng 25/4/2024.

Theo Nghị quyết 1012/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (hiệu lực kể từ ngày 01/5/2024), thành phố Bến Cát được thành lập trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên là 234,35 km2,  quy mô dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Sau khi thành lập phường An Điền, phường An Tây thì thành phố Bến Cát có 08 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 07 phường: An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.

Như vậy, đến nay tỉnh Bình Dương có 09 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 04 huyện và 05 thành phố; 91 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 39 xã, 47 phường và 05 thị trấn.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho rằng để hiện thực hóa mục tiêu đưa Bến Cát trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tỉnh luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt để thị xã Bến Cát phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Minh đề nghị cả hệ thống chính trị thành phố Bến Cát, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục là một tập thể đoàn kết thống nhất. Tích cực, chủ động nắm bắt các cơ hội, tập trung xây dựng và phát triển Bến Cát ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại để người dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tham dự buổi lễ, ông Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội, yêu cầu Bến Cát cũng như tỉnh Bình Dương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động tháo gỡ khó khăn, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thông thoáng, minh bạch, thân thiện cho doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh...

Bến Cát là một trong 05 đô thị quan trọng của tỉnh Bình Dương, là đô thị động lực phía Bắc của vùng TP.HCM; vùng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ; vùng bảo vệ cảnh quan dọc sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và cảnh quan nông nghiệp ngoại vi.

Định hướng phát triển đô thị Bến Cát đến 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ; đến 2040 là trung tâm đô thị có chức năng đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông; có hệ thống giao thông đường bộ phát triển mạnh, kết nối thông suốt với các tuyến đường trọng điểm, các khu công nghiệp, đô thị phía Nam của tỉnh, với TP.HCM, tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

Hiện tại, Bến Cát có 08 khu công nghiệp và 01 khu sản xuất tập trung, giải quyết việc làm cho khoảng 180.000 lao động; có 5.985 dự án đầu tư (trong đó, có 5.186 dự án trong nước với tổng số vốn 54.895,48 tỷ đồng và 799 dự án nước ngoài với tổng vốn 9,28 tỷ USD).

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.