Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay

Hữu Tuyến
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.
Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.