City là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tháng 11/2022 tại Việt Nam

Khôi Nguyên
Tháng 11, Honda Việt Nam (HVN) đã bán được tổng cộng 1.436 xe ô tô, giảm 17,7% so với tháng trước, giảm 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
City là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tháng 11/2022 tại Việt Nam - Ảnh 1

Đáng chú ý nhất là mẫu City với 580 xe được bán ra, chiếm 40,4% tổng sản lượng bán ôtô của HVN trong tháng 11/2022.

CR-V có 513 xe được bán ra, chiếm 35,7% tổng sản lượng bán ô tô của HVN trong tháng 11/2022.

Honda City liên tục là mẫu ô tô đắt khách nhất của HVN, với 1.114 xe bán ra trong tháng 9, tăng tới 50,7% so với tháng liền kề. Đến tháng 10, City tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong về doanh số trong gia đình ô tô Honda tại Việt Nam.

Honda City có giá bán khởi điểm từ 529 triệu và lên tới 599 triệu đồng, Honda City là mẫu xe nhắm tới đối tượng khách hàng có nhu cầu mua ô tô để phục vụ gia đình.

Trong khi đó, mẫu xe bán chạy thứ 2 là Honda CR-V với 478 xe bán ra, chiếm 27,4% tổng sản lượng bán ô tô của HVN trong tháng 10/2022.

Tổng doanh số mảng ô tô của Honda là 1.744 xe, giảm 11,5% so với tháng trước, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, ở mảng kinh doanh xe máy, HVN chỉ bán được 215.595 xe, giảm 11,5% so với tháng trước và tăng 7,0% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nổi bật nhất là mẫu xe Vision, doanh số đạt 61.889 xe, chiếm 28,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 11/2022.

Wave Alpha, doanh số đạt 38.478 xe, chiếm 17,9 % tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 11/2022.

Dòng xe côn tay Winner X, doanh số đạt 10.274 xe, chiếm 4,8% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 11/2022.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.