Là địa phương không giáp biển, cũng không có sông ngòi, Bình Phước không có cảng sông lẫn cảng biển. Chính vì vậy, quy hoạch phát triển cảng cạn (ICD) định hướng phục vụ cho phát triển kinh tế, hàng hóa xuất nhập khẩu là một trong các ưu tiên của địa phương vùng Đông Nam Bộ này...
Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương quy hoạch bến cảng (kho nổi) tiếp nhận tàu hàng lỏng/khí đến 150.000 tấn ngoài khơi cửa Trà Lý phục vụ Trung tâm Điện - Khí LNG Thái Bình có công suất 1.500 MW theo đề xuất của tỉnh...
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã ký công văn số 17838/UBND-CN về việc không xem xét đề nghị của Công ty Hoàng Sơn về việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc...
Thường trực Ủy ban nhân dân, các sở ngành, các quận huyện được giao nhiệm vụ cụ thể nhằm thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trước ngày 31/12/2023; đồng thời Ủy ban nhân dân Quận 3 có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án metro số 2...
Kiểm toán nhà nước chỉ ra nhiều bất cập, hạn chế qua kiểm toán Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa), khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Phú Yên, Ninh Thuận giai đoạn 2020-2022...
UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép gia hạn tiến độ thực hiện dự án đối với 33 dự án và yêu cầu các nhà đầu tư tập trung nguồn lực, khẩn trương triển khai hoàn thành dự án theo đúng quy định của pháp luật...
Việc tổ chức được đoàn tàu du lịch chạy hàng ngày giữa Huế - Đà Nẵng và ngược lại, vừa phục vụ du khách đi lại vừa kết nối được các vùng đất di sản miền Trung, là cần thiết vì Huế được biết đến là vùng đất của di sản và lễ hội, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế...
Tính đến nay, Đồng Nai nằm trong nhóm các địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công thấp của cả nước. Tính đến hết tháng 10 tỷ lệ gải ngân chỉ đạt hơn 5.000 tỷ đồng trong tổng vôn đầu tư công 14.700 tỷ đồng của năm 2023.
Trong 6 phương án xây dựng cầu Cần Giờ nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ, có tổng mức đầu tư khoảng 10.500 tỷ đồng được đơn vị tư vấn đề xuất, phương án có lộ trình khởi hành đi từ đường 15B Nhà Bè và kết thúc tại đường Rừng Sác được cho là phương án tối ưu, phù hợp quy hoạch phát triển TP.HCM...
Sau 12 năm dang dở, dự án đường Hồ Chí Minh dài 73 km qua Bình Dương, Tây Ninh và Long An với kinh phí hơn 2.200 tỷ đồng được thi công trở lại, dự kiến hoàn thành trong năm 2025…
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Ban Mỹ Thuận) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải kiến nghị điều chuyển số vốn 225 tỷ đồng từ dự án thành phần Hậu Giang – Cà Mau của cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sang dự án cầu Rạch Miễu 2...
Sau 2 lần tổ chức đấu giá bất thành, UBND TP. Hải Phòng sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức đấu giá lần 3 Dự án Khu du lịch dịch vụ thương mại vịnh trung tâm Cát Bà...
Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050, cảng biển Ninh Thuận trong đó có khu bến Cà Ná, là cảng tổng hợp quốc gia, đóng vai trò đầu mối khu vực và được quy hoạch để tiếp nhận tàu tải trọng đến 100.000 DWT và lớn hơn...
Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, từng đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động vì… hết tiền, mới đây, đã được bổ sung 268 tỷ đồng vốn điều lệ nhằm bảo đảo duy trì hoạt động ổn định và chuẩn bị vận hành trong thời gian tới...