Bình Phước ưu tiên phát triển ICD kết nối vận chuyển đa phương thức
Bình Phước ưu tiên phát triển ICD kết nối vận chuyển đa phương thức
Là địa phương không giáp biển, cũng không có sông ngòi, Bình Phước không có cảng sông lẫn cảng biển. Chính vì vậy, quy hoạch phát triển cảng cạn (ICD) định hướng phục vụ cho phát triển kinh tế, hàng hóa xuất nhập khẩu là một trong các ưu tiên của địa phương vùng Đông Nam Bộ này...
Khai thác đoàn tàu hỏa Huế - Đà Nẵng phục vụ du lịch
Khai thác đoàn tàu hỏa Huế - Đà Nẵng phục vụ du lịch
Việc tổ chức được đoàn tàu du lịch chạy hàng ngày giữa Huế - Đà Nẵng và ngược lại, vừa phục vụ du khách đi lại vừa kết nối được các vùng đất di sản miền Trung, là cần thiết vì Huế được biết đến là vùng đất của di sản và lễ hội, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế...
Đồng Nai chật vật giải ngân vốn đầu tư công cuối năm
Đồng Nai chật vật giải ngân vốn đầu tư công cuối năm
Tính đến nay, Đồng Nai nằm trong nhóm các địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công thấp của cả nước. Tính đến hết tháng 10 tỷ lệ gải ngân chỉ đạt hơn 5.000 tỷ đồng trong tổng vôn đầu tư công 14.700 tỷ đồng của năm 2023.
Sáu phương án được đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ hơn 10.000 tỷ đồng
Sáu phương án được đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ hơn 10.000 tỷ đồng
Trong 6 phương án xây dựng cầu Cần Giờ nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ, có tổng mức đầu tư khoảng 10.500 tỷ đồng được đơn vị tư vấn đề xuất, phương án có lộ trình khởi hành đi từ đường 15B Nhà Bè và kết thúc tại đường Rừng Sác được cho là phương án tối ưu, phù hợp quy hoạch phát triển TP.HCM...
Quy hoạch cảng Cà Nà (Ninh Thuận) cho tàu tải trọng lớn
Quy hoạch cảng Cà Nà (Ninh Thuận) cho tàu tải trọng lớn
Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050, cảng biển Ninh Thuận trong đó có khu bến Cà Ná, là cảng tổng hợp quốc gia, đóng vai trò đầu mối khu vực và được quy hoạch để tiếp nhận tàu tải trọng đến 100.000 DWT và lớn hơn...
TP.HCM bổ sung 268 tỷ đồng để vận hành metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
TP.HCM bổ sung 268 tỷ đồng để vận hành metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, từng đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động vì… hết tiền, mới đây, đã được bổ sung 268 tỷ đồng vốn điều lệ nhằm bảo đảo duy trì hoạt động ổn định và chuẩn bị vận hành trong thời gian tới...