Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla?

Khôi Nguyên
Elon Musk và Tesla là những thực thể riêng biệt về mặt kỹ thuật nhưng nếu nói rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thì lại là một cách nói quá. Sau nhiều năm có vẻ như hành động của Musk có thể đang tác động tiêu cực đến công ty ô tô điện của ông. Dữ liệu mới cũng như một số nhận xét của khách hàng dường như chứng minh điều đó.
Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla? - Ảnh 1

“Điều này đang tạo ra thiệt hại thực sự cho thương hiệu Tesla”, Natarelli nói với Automotive News. “Khi tôi thấy mọi người bình luận rằng họ không còn cân nhắc mua xe Tesla nữa hoặc cảm thấy xấu hổ khi lái nó, tôi nghĩ rằng điều đó đã đạt đến mức gây thiệt hại đáng kể về vốn chủ sở hữu cho thương hiệu. Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu của mình cho năm 2023, chúng tôi sẽ thấy điều đó được thể hiện”.

Ngoài dữ liệu cứng được nêu bật trong nghiên cứu, một báo cáo gần đây từ Insider tập trung vào những trải nghiệm cá nhân có thấy đang có vấn đề rằng khách hàng của Tesla đang mất kết nối với thương hiệu.

Nhiều khách hàng của Tesla đã nói: “Có vẻ như ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi để ủng hộ sứ mệnh mới của mình (Twitter). Thật không cần thiết”. Một người khác nói: “Bạn có một công ty ô tô tuyệt vời - hãy dừng việc đó lại”.

Quay trở lại quan điểm của MBLM, “Khoảng cách giữa Tesla và các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp”, Natarelli nói. “Điều cuối cùng bạn cần là Musk làm cho nó khó hơn. Ngay cả khi Tesla có một Giám đốc điều hành hoàn toàn phù hợp với đại đa số đối tượng mục tiêu của mình, thì cuộc chiến giành thị phần EV chỉ mới bắt đầu”.

Tesla vẫn đang ở vị trí thống trị do nhiều yếu tố và có thể sẽ giữ nguyên vị trí đó trong một thời gian khi các đối thủ khác cố gắng đẩy mạnh sản xuất. Yếu tố X trong tất cả những điều này dường như là liệu Musk và nhóm của ông tại Tesla có thể tập trung đủ vào việc mở rộng nhu cầu của khách hàng và sản xuất để giữ vị trí dẫn đầu hay không”.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.