EuroCham không muốn “nới” nhập khẩu ôtô

An Nhi
EuroCham kiến nghị không cấp thêm giấy phép nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tại Việt Nam
EuroCham cho rằng, không cần thiết có thêm nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng nào nữa trong năm 2013.<br>
EuroCham cho rằng, không cần thiết có thêm nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng nào nữa trong năm 2013.<br>
Trước mắt, Chính phủ không nên xem xét sửa đổi Thông tư 20 nhằm tăng nguồn thu thuế và hỗ trợ thương nhân kinh doanh ôtô đang gặp khó khăn.

Đây là một trong những kiến nghị đối với ngành công nghiệp ôtô và thị trường ôtô được Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) nêu rõ tại cuốn “Sách trắng 2013” về các vấn đề thương mại và đầu tư vừa công bố.

Kiến nghị trên được đưa ra xuất phát từ thực tế đang có những thảo luận về việc sửa đổi Thông tư 20. EuroCham cho rằng, việc Bộ Công Thương ban hành Thông tư 20 hồi tháng 5/2011 là một động tác rất đáng hoan nghênh, giúp bảo vệ những quyền lợi chính đáng và bắt buộc phải có cho người tiêu dùng. Bởi trước khi thông tư có hiệu lực, đa số người tiêu dùng Việt Nam không thể phân biệt giữa nhà nhập khẩu ôtô chính thức và phi chính thức, kiểu như “tất cả đều có tên thương hiệu và biểu tượng ngay trên mặt tiền của tòa nhà”.

EuroCham giải thích, tại thị trường ôtô nhập khẩu trước đây, các doanh nghiệp nhập khẩu không chính thức bán xe với các điều kiện dịch vụ hạn chế và không thể cung cấp các điều khoản bảo hành của bất kỳ nhà sản xuất nào. “Do vậy, những chiếc xe này không được các nhà sản xuất công nhận tính phù hợp với điều kiện đường sá và nhiên liệu tại Việt Nam”.

Cũng liên quan đến thị trường ôtô nhập khẩu, EuroCham còn kiến nghị không cấp thêm giấy phép nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng, trước mắt là ngay trong năm 2013. Bởi bên cạnh các nhà nhập khẩu chính hãng hiện tại thì tất cả các thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đều đã có giấy phép đáp ứng đủ các tiêu chí do Thông tư 20 quy định.

Tin mới

“Phớt lờ” cầu bộ hành, người đi bộ nói gì?

“Phớt lờ” cầu bộ hành, người đi bộ nói gì?

Các cầu bộ hành ở Hà Nội đều được xây dựng tại các nút giao cắt và khu vực gần trường học, bệnh viện, giúp người đi bộ thêm thuận lợi, an toàn khi sang đường. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người vẫn “phớt lờ” những cây cầu này và chọn cách đi tắt, len lỏi giữa làn xe đông đúc.
Trung Quốc: Thị trường xe điện khác biệt với phần còn lại của thế giới

Trung Quốc: Thị trường xe điện khác biệt với phần còn lại của thế giới

Trong khi trên thế giới xe điện vẫn được coi là “xu thế tương lai” thì ở Trung Quốc đã là một "câu chuyện cũ". Trong năm nay sẽ có nhiều ô tô điện được bán ra ở Trung Quốc hơn so với các nước còn lại trên thế giới cộng lại, do thị trường nội địa của nước này tăng tốc rất nhanh trước sự cạnh tranh toàn cầu.
Elon Musk: “Cybertruck có thể hoạt động như một chiếc… thuyền”

Elon Musk: “Cybertruck có thể hoạt động như một chiếc… thuyền”

Trong những năm qua, CEO Elon Musk của Tesla đã từ từ tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc xe bán tải Cybertruck bị trì hoãn từ lâu của công ty. Mới đây, Musk lại tiếp tục hé lộ thông tin cho biết chiếc xe tải điện sẽ có thể hoạt động như một chiếc thuyền trong thời gian ngắn.
“Phớt lờ” cầu bộ hành, người đi bộ nói gì?
“Phớt lờ” cầu bộ hành, người đi bộ nói gì?
Các cầu bộ hành ở Hà Nội đều được xây dựng tại các nút giao cắt và khu vực gần trường học, bệnh viện, giúp người đi bộ thêm thuận lợi, an toàn khi sang đường. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người vẫn “phớt lờ” những cây cầu này và chọn cách đi tắt, len lỏi giữa làn xe đông đúc.
Bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 9/2022
Bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 9/2022
Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.