Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, trong đó có quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ...
Giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau dự kiến sẽ được cải tạo, nâng cấp nhà ga hiện hữu đạt công suất 0,5 triệu hành khách. Khi có nhu cầu có thể mở rộng, đảm bảo khai thác công suất 1 triệu hành khách/năm và đón tàu bay cỡ trung...
Cao tốc Pleiku – Quy Nhơn được đề xuất rút chiều dài cao tốc từ 151km xuống còn 143km, giảm quy mô vốn đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng so với tính toán ban đầu, bỏ làn dừng khẩn cấp ở các đoạn cầu trên cao tốc…
Cùng với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng, tỉnh Bình Dương mới đây đã đề xuất tỉnh Đồng Nai bổ sung vào quy hoạch tuyến đường sắt kết nối sân bay Biên Hòa, nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông...
Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vẫn còn vướng mắc nhiều vị trí giải phóng mặt bằng, sẽ ảnh hưởng tới tiến độ thi công tổng thể của công trình…
Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trên đường bay trục Bắc - Nam (Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM), tỷ lệ đặt chỗ cho giai đoạn nghỉ lễ hiện tại vẫn ở mức tương đối thấp, đều dưới 50%. Nhiều đường bay nội địa đến các sân bay địa phương tỷ lệ đặt chỗ cũng không cao...
Bộ Giao thông vận tải cho biết đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn Thị Vải - Vũng Tàu được quy hoạch tuyến đường đơn, năng lực vận chuyển lên đến 35 đôi tàu/ngày đêm và gấp gần 3 lần nhu cầu khai thác đến năm 2050. Để nâng quy mô đường sắt đôi, cần rà soát kỹ lưỡng...
Theo kế hoạch, nếu các thủ tục, quy trình thực hiện được hoàn tất trong tháng 4 này, tháng 5/2024, các nhà thầu sẽ bắt đầu khai thác cát biển tại Sóc Trăng nhằm cung cấp lượng cát san lấp cho các dự án cao tốc trong khu vực.
Bộ Giao thông vận tải cho biết nhà cửa, vườn cây của các hộ dân có trước khi quy định về quản lý hành lang an toàn đường bộ có hiệu lực và đúng với mục đích sử dụng thì tạm thời được phép sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ. Tuy nhiên, phải giữ nguyên hiện trạng không được cơi nới, mở rộng...
Tuyến đường ven biển có chiều dài 14 km, đi qua thành phố Phan Thiết và kết nối với các điểm du lịch dọc bờ biển của Phan Thiết, có tổng mức đầu tư dự kiến 7.600 tỷ đồng đang được gấp rút triển khai phương án xây dựng...
Dự án Đường 991B có tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng từ quốc lộ 51 nối vào liên cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang tăng tốc thi công để kịp hoàn thành vào cuối tháng 6/2024...
Cát san lấp huy động cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM không đủ đáp ứng được tiến độ thi công. Vì vậy, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã đề xuất các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ cung cấp cát cho dự án để kịp đưa vào khai thác vào cuối năm 2025...
Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang mới đây được TP. Đà Nẵng đầu tư 217,5 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng (giai đoạn 1). Nay thành phố tiếp tục đầu tư thêm 250 tỷ đồng để nạo vét bùn đáy, nâng cấp, mở rộng (giai đoạn 2) để đáp ứng tiêu chí là cảng cá loại 1 (đồng bộ dịch vụ hậu cần nghề cá), đồng thời cải thiện căn bản môi trường xung quanh gắn với phát triển dịch vụ du lịch...
Cử tri TP.HCM cho rằng đạo đức kinh doanh trong dịch vụ vận tải hàng hóa, chở hành khách hiện không đảm bảo, do đó, cần bổ sung quy định bộ tiêu chí, đạo đức kinh doanh trong lĩnh vực này để bảo vệ quyền lợi khách hàng...