Honda Civic 2012 tại Việt Nam có giá từ 725 triệu đồng

Trí Dũng
Ngày 9/8, liên doanh Honda Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Civic thế hệ thứ 9
Thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic có sự trở lại ngoạn mục, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trực tiếp - Ảnh: Đức Thọ.
Thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic có sự trở lại ngoạn mục, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trực tiếp - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 9/8, liên doanh Honda Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Civic thế hệ thứ 9.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa năm 2007, Civic từng có những thời điểm trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Nhưng càng về sau, mẫu xe này càng tỏ ra đuối sức. Vì vậy, thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Toyota Corolla Altis hay Ford Focus mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Về cơ bản, ngoại thất của Civic 2012 không có nhiều thay đổi trừ phần lưới tản nhiệt và đuôi xe hao hao giống “đàn anh” Accord. Sau những phàn nàn từ khách hàng ở thế hệ trước, Honda đã tiến hành giảm 9% thiết kế trụ A, giúp tăng khả năng quan sát.

Không gian nội thất có phần sang trọng hơn, dễ liên tưởng đến một khoang lái chuyên nghiệp khi hầu hết các chi tiết điều khiển hoặc màn hình đều có xu hướng tập trung cho vị trí người lái.

Ở thế hệ này, khu vực điều khiển của Civic được chia thành 3 khu khác nhau với màn hình hiển thị các thông số chính đặt cao hơn thành vô-lăng, các thông số phụ đặt thấp hơn có thể nhìn qua vô-lăng, khu vực thứ 3 đặt phía bên phải là nơi tập trung các chức năng phụ. Hệ thống nút điều khiển i-MID và âm thanh được bổ sung phía bên trái vô-lăng.

Điểm nhấn công nghệ của Civic 2012 là được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm Eco. Hệ thống này cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người dụng vận hành sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là chế độ Econ cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu. Vô-lăng trợ lực điện. Riêng bản 2.0 tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng, đèn pha tự động, cửa sổ trời và hệ thống điều hòa tự động hai vùng.

Civic 2013 vẫn có 2 lựa chọn động cơ 1.8 lít và 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp công nghệ SOHC i-VTEC.  Trong đó, bản động cơ 1.8 lít cho công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm ở 4.300 vòng/phút. Bản động cơ 2.0 lít cho công suất cực đại 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng phút.

Mức giá bán lẻ của Civic thế hệ thứ 9 tại Việt Nam là 725 triệu đồng cho bản 1.8MT, 780 triệu đồng cho bản 1.8AT và 860 triệu đồng cho bản 2.0AT, cao hơn so với thế hệ trước 10-36 triệu đồng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.