Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào

Khánh Huyền
Không khác nhiều so với thế hệ trước, Honda CR-V phiên bản mới nhất vẫn được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda Civic
Honda CR-V 2010 không có nhiều thay đổi - Ảnh: Bobi.
Honda CR-V 2010 không có nhiều thay đổi - Ảnh: Bobi.
Không khác nhiều so với thế hệ trước, Honda CR-V phiên bản mới nhất vẫn được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda Civic, cùng hình khối hầu như vẫn giữ y nguyên qua nhiều lần nâng cấp.

Được cho là có vóc dáng thể thao và hiện đại, nhưng khi đối diện với một chiếc CR-V 2010, thì cảm giác đầu tiên của người viết là vẻ hơi nặng nề kiểu "ăn chắc mặc bền" chứ không thanh thoát.

Thiết kế sử dụng nhiều các đường nét góc cạnh, từ đèn trước, đèn sau đến các gờ gấp khúc. Tạo hình phía trước dạng miệng cá trê với lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của gia đình Honda cùng hốc hút gió dạng tổ ong kết hợp bộ chắn bùn vểnh ngược.

Thân và đuôi của chiếc CR-V được thiết kế đơn giản chỉ với một số các đường gờ thẳng kéo dài. Mặc dù vậy, cách bố trí đèn chiếu hậu cao và dài từ trên xuống cũng làm cho phần đuôi xe đỡ trống trải và tăng tính an toàn của chiếc xe khi lưu thông vào ban đêm.

Về ngoại thất, Honda CR-V thế hệ mới nhất đã tạo được một thế “bệ vệ” và vững vàng hơn, nhưng có lẽ vẫn thiếu đi sự tinh tế và mượt mà để gây ấn tượng và tạo sự hấp dẫn với người đối diện.

Với kích thước chiều dài 4,519 mm, chiều rộng 1.819 mm, chiều cao 1.679 mm cùng chiều dài cơ sở là 2.619 mm, Honda CR-V có chiều dài ngắn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Rav4, Hyundai Tucson, Renault Koleos,…

Chính vì vậy, không gian sử dụng của CR-V chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Thiết kế chỉ tập trung vào không gian người lái và khoang chứa đồ đã làm cho vị trí ghế hành khách phía sau tương đối chật hẹp. Do đó, sẽ khá khó chịu cho người ngồi khi di chuyển trên những chặng đường dài.

Sự linh hoạt trong việc thay đổi thể tích không gian khoang chứa đồ từ 1.010 lít lên 2.067 lít khi gập hàng ghế thứ hai đã góp phần xóa đi hình ảnh khu vực chứa đồ không thực sự rộng rãi của mẫu xe này.

Bước vào trong xe, vẫn giữ triết lý thiết kế góc cạnh, nội thất của Honda CR-V được chia nhỏ thành khá nhiều khối khác nhau. Việc đẩy cần số lên phía trước ngay phần bảng điều khiển giúp cho khoang hành khách phía trước rộng rãi hơn và có phần khác biệt so với nhiều mẫu xe đa dụng hạng trung khác.

So với thế hệ trước, CR-V 2010 được trang bị điều hòa nhiệt độ tự động hai vùng khí độc lập. Phím điều khiển âm thanh đa chức năng và màn hình hiển thị thông tin được thiết kế lớn hơn.

Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành không có nhiều thay đổi và khá đơn điệu. Bù lại, ở CR-V 2010 có trang bị thanh để tay hàng ghế trước có thể xoay lên xuống góc 30 độ nên người điều khiển dễ dàng chọn được tư thế thoải mái cho riêng mình khi di chuyển đường dài.

Ngồi vào ghế lái, thắt dây an toàn và nổ máy. Nhấn phanh để vào số, sự sắp xếp các chế độ ở cần điều khiển sang số quá sát nhau và nằm trên một đường thẳng làm cho tính chính xác trong quá trình điều khiển bị mất đi. Do vậy, sẽ khó khăn hơn khi vận hành vì luôn cần có sự chú ý thì mới đưa cần số đến đúng chế độ vận hành mong muốn.

Tiếng máy êm và khả năng cách âm từ động cơ phía trước và khoang hành khách khá tốt, tuy nhiên, vấn đề tiếng ồn gây khó chịu chỉ xuất hiện khi chiếc xe di chuyển. Âm thanh dội lên từ mặt đường liên lục lọt vào khoang hành khách.

Trên những đoạn đường nhẵn thì âm thanh dội vào không quá lớn, nhưng với những cung đường không bằng phẳng thì khả năng cách âm từ sàn xe của chiếc CR-V lại gây thất vọng.

Honda CR-V sử dụng hệ thống treo tương đồng với Civic với phía trước là thanh giằng kiểu MacPherson còn phía sau là đa liên kết, chính vì vậy, khi di chuyển trên đoạn đường nhẵn, chiếc xe đem lại cảm giác chắc chắn và càn lướt.

Tuy nhiên, mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, gần như toàn bộ lực tác động bị dồn ngược lên khoang hành khách, chứng tỏ hệ thống giảm xóc của CR-V rất cứng. Không những thế, khi vận hành chiếc xe ở địa hình khó, hệ thống treo của chiếc xe hoạt động tỏ ra khá chậm chạp khiến hành khách phía sau luôn ở trạng thái khá khó chịu.

Thử nghiệm tại những khúc cua gấp với tốc độ trên 60 km/giờ, phần đuôi xe rung mạnh và cảm giác xe bị văng truyền lên tận vô-lăng. Mặc dù vậy, khi điều khiển xe vào cua ở tốc độ chậm thì độ bám đường của chiếc xe là khá chuẩn.

Trang bị động cơ dung tích 2,4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng với trục cam kép DOHC cho công suất 168 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút.

Sử dụng hộp số tự động 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước, CR-V 2010 mất khoảng 10 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ. Điểm nổi bật của mẫu xe này là gia tốc tức thì khá mạnh cùng khả năng chuyển số linh hoạt, cho nên chiếc xe rất vọt mỗi khi đạp ga.

Với việc thiết kế vô-lăng di chuyển khá nhẹ nhàng và chính xác cùng kích thước nhỏ gọn, Honda CR-V di chuyển tương đối linh hoạt tại những địa bàn đông đúc. So với các đối thủ thì đây là một trong số các lợi thế của CR-V.

Nói đến xe hơi thương hiệu Honda, hầu như ai cũng biết đến hạn chế trong thiết kế góc chữ A của các mẫu xe. CR-V cũng vậy, góc nhìn chữ A của chiếc xe này cũng khá hẹp, do đó khoảng không điểm “mù” tương đối lớn làm cho việc quan sát khi điều khiển xe chuyển hướng sẽ gặp khó khăn hơn.

Với giá bán vào khoảng 50.000 USD, có thể nhận thấy Honda CR-V 2010 khá phù hợp với những khách hàng trung niên và yêu thích thương hiệu Honda (Nhật Bản).

Một số hình ảnh về Honda CR-V 2010:

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 1

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 2

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 3

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 4

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 5

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 6       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 7

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 8

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 9       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 10

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 11

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 12       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 13

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 14

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.