Hyundai và Kia triệu hồi hơn 120.000 xe toàn cầu vì lỗi bơm dầu hộp số

Khôi Nguyên
Hyundai và Kia sẽ thu hồi tổng cộng 8 mẫu xe và hơn 122.000 xe do lỗi bơm dầu điện áp suất cao của hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.
Hyundai và Kia phải triệu hồi số lượng rất lớn xe trên toàn cầu.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến hộp số ly hợp kép tám cấp của các nhà sản xuất ô tô và ảnh hưởng đến các xe được sản xuất từ ​​năm 2020 đến năm 2022. Tổng cộng, Hyundai phải thu hồi 53.142 xe ở Mỹ và 8.719 xe ở Canada, trong khi Kia phải thu hồi 69.038 xe, mặc dù cả hai thương hiệu đều cho rằng rằng khiếm khuyết này sẽ chỉ được tìm thấy ở 1% số xe bị ảnh hưởng.

Các mẫu xe được trang bị hộp số này là Hyundai Santa Fe 2021-2022, Hyundai Sonata 2021-2022, Hyundai Veloster N 2021-2022, cũng như Hyundai Santa Cruz 2022, Hyundai Elantra N 2022 và Hyundai Kona 2022 N. Nó cũng ảnh hưởng đến Kia Sorento 2021-2022 và Kia K5 2021-2023.

Sự cố bắt nguồn từ việc bơm dầu điện trong hộp số ly hợp kép tám cấp, có thể gặp lỗi bên trong do vấn đề về độ lệch chất lượng của nhà cung cấp. Cụ thể, một thành phần trong bảng mạch của máy bơm có thể chưa được hàn đủ và có thể bị tách ra.

Lỗi dẫn đến mã sự cố chẩn đoán, mã này sẽ cảnh báo người lái xe về sự cố sắp xảy ra. Chiếc xe sẽ phát chuông âm thanh và thông báo “dừng lại an toàn ngay lập tức” trên cụm đồng hồ.

Người lái xe sẽ chỉ có 20-30 giây lái xe bình thường trước khi hộp số chuyển sang chế độ an toàn dự phòng và ngắt các bánh răng truyền động. Điều đó cuối cùng sẽ có thể dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.

Tính đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, Hyundai đã biết về 229 sự cố. May mắn thay, cả ha thương hiệu chưa có ghi nhận về bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Các chủ sở hữu sẽ được liên hệ qua thư từ ngày 9 tháng 12 và yêu cầu mang xe qua các đại lý. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hộp số và thay thế nó bằng một hộp số mới không bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch chất lượng bơm dầu điện ở những nơi cần thiết. Việc kiểm tra và xử lý sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.