Hyundai chi 12,6 tỷ USD cải tiến phần mềm và tạo ra hai nền tảng xe điện mới năm 2025

Khôi Nguyên
Hyundai vừa cho biết toàn bộ dòng xe của hãng sẽ được chuyển sang một nền tảng kỹ thuật số tốt hơn có thể giữ cho chúng được kết nối và cập nhật lâu hơn.
Tập đoàn Hyundai sẽ đầu tư 18 nghìn tỷ won (12,6 tỷ USD) cho đến năm 2030 vào một kế hoạch thực hiện một số dự án cho phép tất cả các phương tiện của họ được cập nhật qua mạng và có khả năng mở khóa các tính năng mới một cách dễ dàng.  
Tập đoàn Hyundai sẽ đầu tư 18 nghìn tỷ won (12,6 tỷ USD) cho đến năm 2030 vào một kế hoạch thực hiện một số dự án cho phép tất cả các phương tiện của họ được cập nhật qua mạng và có khả năng mở khóa các tính năng mới một cách dễ dàng.  

Theo đó, tất cả các loại xe mới từ năm 2023 của Hyundai sẽ có khả năng nhận được các bản cập nhật liên tục, có nghĩa là vào năm 2025, tất cả các xe trong dòng sản phẩm của hãng sẽ có khả năng cập nhật mà không cần đến đại lý.

Do việc giới thiệu và nhận các bản cập nhật dễ dàng hơn, ô tô sẽ vẫn cập nhật được khi chúng “lỗi thời” đi.

Ngoài ra, Hyundai cho biết họ sẽ giới thiệu một tính năng dịch vụ theo yêu cầu vào năm tới. Điều này sẽ cho phép khách hàng đăng ký các tính năng và thanh toán cho chúng khi cần thiết. Tính năng này trước đó đã được đi tiên phong bởi BMW.

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô nói rằng họ sẽ thu thập một lượng lớn dữ liệu từ các dịch vụ xe hơi được kết nối của mình để cho phép họ cung cấp các dịch vụ và tính năng mới được cá nhân hóa.

Hyundai cũng đang nghiên cứu về một cặp nền tảng mới cho xe điện mà hãng sẽ giới thiệu vào năm 2025. Nền tảng eM và eS sẽ làm nền tảng cho các loại xe chở khách và xe thương mại mới tương ứng.

Với mức độ tiêu chuẩn hóa cao, các nền tảng sẽ làm nền tảng cho tất cả các phương tiện của thương hiệu và giảm bớt sự phức tạp trong quá trình sản xuất của Hyundai. Họ cũng sẽ cung cấp phạm vi lái xe tăng 50% so với EV thế hệ hiện tại và sẽ có khả năng lái xe tự động Cấp 3 trở lên, cũng như cập nhật qua mạng.

Các nền tảng này sẽ được bổ sung bởi hệ điều hành xe hơi được kết nối (ccOS) được phát triển nội bộ. Hệ điều hành này sẽ tối đa hóa hiệu suất phần cứng thông qua sức mạnh tính toán cao và nền tảng dữ liệu mới. Sức mạnh đó sẽ được cung cấp bởi NVIDIA, công ty mà Hyundai đã làm việc từ năm 2015.

“Nền tảng dữ liệu của Hyundai Motor Group sẽ không chỉ dành cho việc lái xe. Nó cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sự tiện lợi và đa dạng trong trải nghiệm di chuyển của khách hàng bằng cách tương tác trong suốt vòng đời của chiếc xe ”, Eunsook Jin, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đổi mới Công nghệ thông tin của Hyundai Motor Group cho biết. “Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ giúp tạo ra một hệ sinh thái di động mới, kết nối ô tô với các thiết bị di động khác, dựa trên khả năng mở rộng và kết nối dữ liệu”.

Hyundai có kế hoạch sử dụng công nghệ này để không chỉ đơn giản là cải thiện hành trình của ô tô. Nó đang làm việc trên các thiết bị di động mới, chẳng hạn như phương tiện bay và rô bốt, để kết nối mọi người một cách liền mạch. Để đạt được mục tiêu đó, nó cũng sẽ mở một Trung tâm Phần mềm Toàn cầu mới để dẫn đầu thị trường.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.