TP.HCM muốn có 3.000 ha canh tác rau vào năm 2025

TP.HCM muốn có 3.000 ha canh tác rau vào năm 2025

TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 diện tích canh tác rau là 3.000 ha (diện tích gieo trồng 15.280 ha), tập trung tại huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, sản lượng ước đạt 446.000 tấn…
Doanh nghiệp Việt trong cuộc đua tín chỉ carbon
Doanh nghiệp Việt trong cuộc đua tín chỉ carbon
Không đợi đến năm 2025 – khi Việt Nam thành lập và vận hành thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon, thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc tạo tín chỉ carbon để trung hòa phát thải, yêu cầu tất yếu để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu...
Doanh nghiệp dệt may: Bắt buộc phải “xanh hóa”
Doanh nghiệp dệt may: Bắt buộc phải “xanh hóa”
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đặt mục tiêu trong năm 2023 giảm 15% tiêu thụ năng lượng, 20% tiêu thụ nước và đến năm 2030 sẽ “xanh hóa” ngành dệt may, đồng thời xây dựng được 30 thương hiệu mang tầm quốc tế...
Tăng ưu đãi, thu hút hàng container về cảng Chân Mây
Tăng ưu đãi, thu hút hàng container về cảng Chân Mây
Sau một năm triển khai dịch vụ hàng container, cảng Chân Mây đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng thời áp dụng cơ chế chính sách tăng ưu đãi nhằm thu hút hàng container.
Thiếu và yếu nhân lực công nghệ cao: Không thể bó tay!
Thiếu và yếu nhân lực công nghệ cao: Không thể bó tay!
Hiện nay, Việt Nam có những cơ hội lớn trong hợp tác phát triển các lĩnh vực công nghệ cao như: trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn, công nghệ năng lượng mới… Tuy nhiên trong thực tế đang đứng trước thách thức rất lớn do sự thiếu hụt nguồn nhân lực, cả về số lượng và chất lượng...
Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Connect 2023
Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Connect 2023
Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” sẽ diễn ra từ 15-16/11 tại TP.HCM…
Doanh nghiệp chuẩn bị đón “mùa vàng” tiêu dùng cuối năm
Doanh nghiệp chuẩn bị đón “mùa vàng” tiêu dùng cuối năm
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm kế hoạch 2023 và tiếp theo đó là đến Tết Nguyên đán 2024. Trong điều kiện xuất khẩu chưa vượt qua khỏi những khó khăn, việc kích thích sức mua xã hội, đẩy mạnh việc tăng doanh số ở thị trường nội địa là một điều tất yếu...