Loay hoay xe máy nhập khẩu

Đức Thọ
Nhích nhẹ rồi lại tụt xuống, đó là hình ảnh của kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong vòng nửa năm trở lại đây
Dự báo trong các tháng tới đây, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt - Ảnh: Đức Thọ.
Dự báo trong các tháng tới đây, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt - Ảnh: Đức Thọ.
Nhích nhẹ rồi lại tụt xuống, đó là hình ảnh dễ nhận thấy ở kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc trong vòng nửa năm trở lại đây.

Sau khi giảm một mạch xuống mức 4.000 chiếc và 7 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái, đến nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể có được bước phục hồi đáng kể nào.

Nhất là trong quý 1 năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ loay hoay quanh mức 3.000 – 4.000 chiếc và 4 – 6 triệu USD giá trị.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 3/2012, kim ngạch nhập khẩu xe máy vẫn chỉ đạt 4.000 chiếc, tương ứng 6 triệu USD giá trị. Tháng trước đó, các con số này lần lượt đạt 3.000 chiếc và 4 triệu USD.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe máy nhập khẩu ước đạt 13.000 chiếc và 21 triệu USD, giảm 47,7% về lượng và 41,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo trong các tháng tới đây, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt do sức ép từ thị trường xe sản xuất trong nước. Đặc biệt, sức mua trên thị trường xe máy nói chung đang bị đe dọa bởi có thể sắp tới hai loại phí mới là phí sử dụng đường bộ và phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sẽ được áp dụng.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 12/20113.0004
Tháng 1/20126.00011
Tháng 2/20123.0004
Tháng 3/2012 (ước tính)4.0006
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.