Ngừng đăng kiểm các loại xe Toyota bị lỗi

Đức Thọ
Việt Nam sẽ ngừng đăng kiểm đối với các loại xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ thuộc diện bị lỗi dẫn đến thu hồi
Từ đầu năm đến nay tập đoàn Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 8,5 triệu xe do mắc các lỗi kỹ thuật - Ảnh: Getty Images.
Từ đầu năm đến nay tập đoàn Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 8,5 triệu xe do mắc các lỗi kỹ thuật - Ảnh: Getty Images.
Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), vừa cho biết sẽ tiến hành ngừng đăng kiểm đối với các loại xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ thuộc diện bị lỗi dẫn đến thu hồi.

Việc ngừng đăng kiểm sẽ bắt đầu được triển khai ngay trong tháng 3/2010.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay tập đoàn Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 8,5 triệu xe do mắc các lỗi chân ga, thảm sàn và chân phanh. Các mẫu xe thuộc diện thu hồi gồm RAV4 2009-2010, Corolla 2009-2010, Matrix 2009-2010, Avalon 2005-2010, Camry 2007-2010, Highlander 2010, Tundra 2007-2010 và Sequoia 2008-2010.

Trong khi cuộc khủng hoảng thu hồi xe của Toyota chưa kết thúc thì hàng loạt hãng xe khác cũng buộc phải tiến hành thu hồi đối với một số mẫu xe vì lỗi kỹ thuật.

Ví dụ trường hợp General Motors (GM) tuyên bố thu hồi 1,3 triệu tại Mỹ, Canada và Mexico để khắc phục lỗi ở bộ phận lái trợ lực; Nissan thu hồi gần 540.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường thuộc khu vực châu Á và châu Âu; Hyundai thu hồi gần 500.000 xe; hay mới đây nhất, Honda cũng thông báo thu hồi khoảng 410.000 xe tại thị trường Mỹ do chân phanh xe có vấn đề…

Mặc dù hiện tại có nhiều hãng xe trên thế giới cùng tiến hành thu hồi xe, song ông Trịnh Ngọc Giao cho biết trước mắt Cục Đăng kiểm sẽ chỉ ngừng đăng kiểm đối với các mẫu xe bị lỗi của Toyota chứ chưa mở rộng ngay ra các mẫu xe do các hãng ôtô khác sản xuất cũng thuộc diện bị thu hồi trong thời gian qua.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã gửi công văn khẩn đến Bộ Giao thông Vận tải về việc quản lý hoạt động nhập khẩu đối với xe bị lỗi kỹ thuật nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trong đó, Bộ Công Thương kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải không cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nhập khẩu đối với các loại xe ôtô có sự cố và được các hãng xe thu hồi cho đến khi các hãng xe đó khắc phục xong sự cố.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng kiến nghị tiến hành kiểm tra đối với các loại xe có sự cố đã nhập khẩu về Việt Nam và có biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng cần theo dõi, thường xuyên cập nhật về các sự cố thu hồi xe và truyền thông rộng rãi đến người tiêu dùng, các nhà nhập khẩu…

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.