Nhập khẩu ôtô tháng 7: Yên vị dưới đáy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có tháng thứ tư liên tiếp yên vị ở số lượng thấp kỷ lục trong khi giá trị chỉ giảm nhẹ
Sau một loạt chương trình kích cầu được tung ra, thị trường ôtô nhập khẩu bắt đầu có dấu hiệu tươi sáng hơn dù chưa thật sự rõ ràng - Ảnh: Đức Thọ.
Sau một loạt chương trình kích cầu được tung ra, thị trường ôtô nhập khẩu bắt đầu có dấu hiệu tươi sáng hơn dù chưa thật sự rõ ràng - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có tháng thứ tư liên tiếp yên vị ở số lượng thấp kỷ lục trong khi giá trị chỉ giảm nhẹ.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 2.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2012, đúng bằng số lượng của 3 tháng kế tiếp nhau trước đó. Giá trị kim ngạch ước đạt 48 triệu USD, giảm nhẹ 1 triệu USD so với tháng 6.

Nhìn lại mấy tháng qua, có thể thấy kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã chính thức xác lập vùng đáy. Nếu như số lượng giữ nguyên thì sự biến động ở giá trị cũng rất nhỏ, chỉ dao động trong khoảng một vài triệu USD.

Cho đến lúc này, sau một loạt chương trình kích cầu được tung ra, thị trường ôtô nhập khẩu bắt đầu có dấu hiệu sáng hơn, dù chưa thật sự rõ ràng.

Các nhà phân phối chính hãng cho biết lượng xe bán ra trong thời gian qua bắt đầu tăng lên đáng kể so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dường như lượng tăng cũng chỉ vừa đủ giải quyết được lượng hàng tồn kho đã nhập về theo hợp đồng ký kết trước đó với nhà sản xuất. Do vậy, việc kim ngạch nhập khẩu tiếp tục yên vị dưới đáy cũng nên được xem như một lời giải thích cho hiện tượng này.

Trở lại với các con số. Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn 7 tháng, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 16.000 xe, giảm 57,8% so với cùng kỳ năm ngoái; tương ứng giá trị kim ngạch ước đạt 334 triệu USD, giảm 52,2%.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20122.00045
Tháng 5/20122.00055
Tháng 6/20122.00049
Tháng 7/2012 (ước tính)2.00048
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.