Nới quy định mua sắm ôtô công

Duy Cường
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp được mua một ôtô với giá tối đa không quá 800 triệu đồng. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp nằm trong diện được mua sắm xe công phải đảm bảo điều kiện là các đơn vị mới thành lập, không có xe điều chuyển từ nguồn xe hiện có và nằm trong dự toán ngân sách từ trước...

Công văn có hiệu lực ngay trong tháng 7 này, thay thế cho quy định tạm ngừng mua sắm ôtô, phương tiện, tài sản khác có giá trị lớn, sửa chữa trụ sở làm việc được ban hành vào tháng 4/2008.

Công văn cũng nêu rõ, việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.

Công văn cũng nghiêm cấm việc lợi dụng mua xe “chuyên dùng” để sử dụng các nhu cầu khác không đúng quy định. Xe chuyên dùng được hiểu là các xe gắn kèm trang thiết bị chuyên dùng hoặc có cấu tạo đặc biệt theo yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ hoặc sử dụng cho nhiệm vụ đặc thù, đột xuất, cấp bách phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội.

Ngoài việc nới quy định mua sắm ôtô công, việc mua sắm, trang bị, thay thế các loại tài sản công khác và cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc cũng được "nới" trở lại.

Được biết hiện cả nước có khoảng 19.800 xe ôtô công (không bao gồm xe chuyên dùng).

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.