Piaggio tăng gấp đôi công suất tại Việt Nam

An Nhi
Ngày 6/4, Tập đoàn Piaggio đã chính thức làm lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam
Lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy Piaggio Việt Nam - Ảnh: Hoàng Trần.
Lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy Piaggio Việt Nam - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngày 6/4, Tập đoàn Piaggio (Italia) đã chính thức làm lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Theo đó, khi đi vào hoạt động dự kiến từ năm 2012, công suất sản xuất xe máy của Piaggio tại Việt Nam sẽ tăng lên 300.000 xe/năm, cao gấp đôi so với hiện nay là 150.000 xe/năm.

Điểm đáng lưu ý là cũng tại nhà máy mở rộng đặt tại Vĩnh Phúc, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành sản xuất thế hệ động cơ mới với công suất khoảng 250.000 chiếc/năm. Dự kiến, thế hệ động cơ này sẽ chính thức được lắp đặt vào các dòng xe mới của Piaggio kể từ năm 2012.

Đại diện Piaggio cho biết, thế hệ động cơ mới sẽ giúp những chiếc xe đáp ứng cùng lúc 3 tiêu chí quan trọng là tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí phát thải và giảm chi phí sản xuất. Đây chính là một tin vui thực sự trong điều kiện giá dầu liên tiếp leo thang và dần đưa mức giá của dòng xe thời trang hạng sang tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Chủ tịch Tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết việc mở rộng nhà máy tại Việt Nam là một trong những bước đi đặc biệt quan trọng trong kế hoạch phát triển của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Trên thực tế, việc mở rộng nhà máy tại Vĩnh Phúc cũng mới chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch nâng Piaggio Việt Nam thành đại bản doanh của Piaggio châu Á - Thái Bình Dương đã được ông Roberto Colaninno thông báo với VnEconomy từ hồi cuối năm 2010. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhà máy của Piaggio Việt Nam là một trong 3 nhà máy lớn nhất bên cạnh Piaggio Trung Quốc và Ấn Độ. Có một điểm khác biệt là nhà máy tại Ấn Độ chỉ sản xuất các dòng xe 3 bánh.

Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cho biết sau 22 tháng kể từ khi tung ra thị trường dòng sản phẩm đầu tiên, lượng xe Piaggio tiêu thụ tại Việt Nam đã đạt khoảng 87.000 chiếc. Cũng trong khoảng thời gian này, các dòng xe sản xuất tại Việt Nam đã được xuất khẩu sang 5 thị trường trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan hay Hàn Quốc…

Với việc đưa nhà máy mở rộng vào hoạt động, Piaggio Việt Nam cam kết  kể từ năm 2014 tung ra thị trường trung bình mỗi năm 2 mẫu xe. Các sản phẩm này không chỉ được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam mà quan trọng hơn, là xuất khẩu sang các thị trường khu vực.

Cũng năm trong chiến lược phát triển Piaggio Việt Nam thành đại bản doanh khu vực, tập đoàn Piaggio cho biết sẽ tiếp tục phát triển trung tâm nghiên cứu phát triển mới nhằm bổ sung cho trung tâm tại Italia. Mục đích của trung tâm là phát triển các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Qua đó, Piaggio một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của mình.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.