Porsche Boxster, Cayman rủ nhau lên đời

Tiểu Bảo
Không phải ngẫu nhiên mà Boxster và Cayman được bình chọn là những dòng xe hàng đầu trong phân khúc xe roadster và coupe trên toàn thế giới
Cayman R vừa được Porsche lên đời - Ảnh: Porsche.
Cayman R vừa được Porsche lên đời - Ảnh: Porsche.
Không phải ngẫu nhiên mà Boxster và Cayman được bình chọn là những dòng xe hàng đầu trong phân khúc xe roadster và coupe hạng sang trên toàn thế giới. Và ngay cả kiểu dáng độc đáo của xe cũng chưa nói lên hết được sự ưu việt của các dòng xe thể thao danh giá này của Porsche.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Boxster và Cayman đã hút hồn những tín đồ khó tính nhất của dòng coupe thể thao, nhờ thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt cùng động cơ đặt gọn ở giữa với trọng tâm thấp.

Được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Porsche 550 Spyder huyền thoại của những năm 1950, Boxster và Cayman là sự thể hiện cách tiếp cận thông minh của Porsche trong phương pháp thiết kế xe thể thao khi sở hữu vẻ bề ngoài mạnh mẽ, gợi cảm và lôi cuốn, cùng kiểu dáng khí động học đặc biệt không thể nhầm lẫn vào đâu được.

Với Boxster, phần trước của xe được vẽ thêm những đường cong mạnh mẽ làm nổi bật thêm nét lịch lãm và phong cách thể thao năng động. Đèn pha của Boxster được thiết kế kiểu hình ống giúp gợi lại hình ảnh của chiếc xe huyền thoại Carrera GT. Trong khi, chiếc Cayman lại sở hữu đường chéo hình chữ “V” từ nắp khoang hành lý thông qua hệ thống đèn pha đến lưới tản nhiệt, được thể hiện cá tính và thể thao hơn.

Ngoài ra, Boxster và Cayman còn có họng gió bên hông được đặt bên cạnh ghế người lái, giúp tạo ra một âm thanh đầy phấn khích như đang ngồi trên một chiếc xe đua. Phần hông phía sau xe nhô hẳn ra ngoài như một bờ vai chắc chắn, thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Kiểu dáng chưa nói lên tất cả, Boxster và Cayman còn đạt được tính năng vận hành linh hoạt và ổn định cao, tạo nên nét đặc trưng ưu việt của Porsche cho phân khúc coupe và roadster. Với dung tích động cơ 2,9 lít, Boxster đạt được công suất cao với 255 mã lực (188 kW) và 265 mã lực (195 kW) cho chiếc Cayman.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu trong công nghiệp ô tô thể thao. Với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) của Porsche, thời gian sang số chỉ tính bằng phần trăm của giây. Do đó, việc sang số diễn ra rất êm và người lái hầu như không cảm thấy sự gián đoạn. Đồng thời, tính năng vận hành của xe cũng được nâng cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Gói kích hoạt chức năng thể thao cũng là một ví dụ về công nghệ xe đua tiên tiến áp dụng trên Boxster và Cayman. Chức năng này tạo ra sự tăng tốc từ điểm xuất phát thật đáng kinh ngạc như một xe đua trên đường đua thực thụ.

Để đem lại sự thoải mái và an toàn khi lái xe, chức năng hỗ trợ khi dừng và xuất phát xe trên dốc giúp người lái, đặc biệt là phụ nữ, hoàn toàn yên tâm không bị tình trạng trượt dốc. Ngoài ra còn rất nhiều các công nghệ hiện đại khác tích hợp trên xe mà chỉ có thể khám phá khi tận tay điều khiển xe.

Là nhãn hiệu xe thể thao thống lĩnh gần như mọi đường đua trên thế giới trong suốt lịch sử phát triển của mình, Porsche lại tiếp tục tạo ra một sản phẩm vinh danh truyền thống đó. Đơn giản, nhưng đầy quyến rũ, sang trọng và tinh khiết chất thể thao, Boxster và Cayman là những đại diện ưu tú của Porsche trong  phân khúc xe thể thao roadster và couple hạng sang.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.