Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới

Hữu Tuyến
Với mức giá 3.300 USD, Bajaj RE60 đã chính thức soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Bajaj RE60, mẫu xe nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm Công nghiệp ôtô Ấn Độ hôm 3/1, đã chính thức qua mặt Tata Nano, trở thành chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới.

Bajaj vốn dĩ là đơn vị sản xuất xe ba bánh lớn nhất Ấn Độ. RE60 là mẫu xe bốn bánh đầu tiên mà hãng giới thiệu ra thị trường, hướng tới những đối tượng đang sử dụng xe ba bánh tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Ngay khi tung ra thị trường với giá khoảng 3.300 USD, Bajaj RE60 một mặt soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano, mặt khác cũng vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ chính người đồng hương trong phân khúc xe giá “rẻ”.
 
Không những vậy, Bajaj RE60 cũng ghi tên mình vào lịch sử công nghiệp ôtô hiện đại khi trở thành dòng xe có động cơ nhỏ nhất từ sau Thế chiến thứ 2 đến nay. Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và đạt tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Bởi thế, trọng lượng của Bajaj RE60 dừng ở mức 400 kg và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 2,83 lít/100 km. Vẫn được thiết kế 4 chỗ ngồi, RE60 có chiều dài 2.752 mm, rộng 1.312 mm và cao 1.650 mm, cùng bán kính vòng quay tối thiểu 3,5 m.

Hình ảnh chiếc Bajaj RE60:

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 1

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 2

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 3

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 4

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 5

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 6

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 7

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.