Tesla triệu hồi hơn 24.000 xe Model 3 vì lỗi dây đai an toàn

Khôi Nguyên
Hơn 24.000 chiếc Tesla Model 3 từ đời 2017 đến năm 2022 sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân của vấn đề là dây an toàn có thể không được thắt đúng cách.
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  

Đặc biệt, Tesla nói rằng đợt thu hồi này, ảnh hưởng đến 24.064 chiếc Model 3, xảy ra do vấn đề … bảo dưỡng chứ không phải do sản xuất.

“Việc bảo dưỡng một số bộ phận trong xe Model 3 yêu cầu tháo khóa dây an toàn bên trái của hàng ghế thứ hai và dây an toàn ở giữa, cả hai đều được buộc chặt bằng cùng một chốt. Cả hai thành phần có thể đã được lắp ráp lại không chính xác sau khi tháo rời trong quá trình bảo dưỡng”, Tesla cho biết.

Hãng xe điện của Mỹ cũng nói rằng khách hàng có thể phát hiện ra sự cố nếu họ nhận thấy dây đai hoặc dây neo bên trái của hàng ghế thứ hai bị lỏng khi được kéo lên và rời khỏi băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Tesla báo cáo rằng chính những lời phàn nàn từ các kỹ thuật viên dịch vụ và khách hàng đã cảnh báo nó về vấn đề ngay từ đầu.

Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm nay, Tesla đã phát hiện 105 trường hợp lắp lại sai mỏ neo. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 19 tháng 10, hãng đã quyết định ban hành đợt triệu hồi này mặc dù không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác của tình trạng này.

Rất may, hành động khắc phục chỉ đơn giản là buộc dây đai và neo để đúng thông số kỹ thuật. Ngoài ra, Tesla đã sửa đổi quy trình dịch vụ dẫn đến tình trạng này với các hướng dẫn bổ sung để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong tương lai. Một trong những yêu cầu mới đó là kỹ thuật viên dịch vụ phải xác nhận đai và mỏ neo đã được lắp ráp lại một cách chính xác.

Những người có thể đã khắc phục sự cố có thể được hoàn trả cho các chi phí liên quan. Hầu hết các chủ sở hữu có thể sẽ nhận được lời nhắc trên hệ thống thông tin giải trí của họ để cảnh báo về việc triệu hồi xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.