Tiêm kết hợp vaccine AstraZeneca với Pfizer giúp tăng mức kháng thể gấp 6 lần

Điệp Vũ
Mức kháng thể ở nhóm tiêm kết hợp 2 vaccine ngang bằng với mức kháng thể ở nhóm tiêm hai mũi Pfizer...
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Việc tiêm phòng Covid-19 kết hợp giữa mũi 1 là vaccine AstraZeneca và mũi 2 là vaccine Pfizer có thể giúp nâng mức kháng thể trung hoà lên 6 lần so với tiêm hai mũi AstraZeneca – hãng tin Reuters dẫn một nghiên cứu của Hàn Quốc cho biết.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 499 nhân viên y tế, trong đó có 100 người được tiêm kết hợp hai loại vaccine, 200 người tiêm hai mũi Pfizer và số còn lại tiêm hai mũi AstrZeneca.

Tất cả đều cho thấy có kháng thể trung hoà – nhân tố ngăn chặn virus xâm nhập tế bào và nhân bản, và mức kháng thể ở nhóm tiêm kết hợp 2 vaccine ngang bằng với mức kháng thể ở nhóm tiêm hai mũi Pfizer.

Tháng trước, một nghiên cứu ở Anh cho kết quả tương tự: một mũi tiêm vaccine AstraZeneca tiếp theo là một mũi Pfizer sẽ tạo ra phản ứng tế bào T tốt nhất, và phản ứng kháng thể cao hơn so với việc tiêm mũi 1 là Pfizer và mũi 2 là AstraZeneca.

Dữ liệu từ các nghiên cứu này tiếp tục củng cố sự đúng đắn của quyết định mà một số quốc gia đưa ra: tiêm mũi thứ hai là một vaccine khác sau khi tiêm mũi đầu tiên là AstraZeneca.

Nghiên cứu của Hàn Quốc cũng phân tích hoạt động trung hoà của kháng thể đối với các biến chủng chính của Covid-19 hiện nay - Cơ quan Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho hay.

Không nhóm nào trong 3 nhóm tiêm được nghiên cứu cho thấy sự suy giảm hoạt động trung hoà chống lại biến chủng Alpha – loại phát hiện đầu tiên ở Anh. Tuy nhiên, hoạt động trung hoà giảm từ 2,5-6 lần đối với các biến chủng Beta, Gamma và Delta, tương ứng phát hiện đầu tiên ở Nam Phi, Brazil, và Ấn Độ.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.