Toyota có sếp mới tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng ôtô nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam chính thức thay đổi nhân sự ở 2 vị trí lãnh đạo cao nhất từ ngày 1/1/2017
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Ông Toru Kinoshita, tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam.<br>
Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa chính thức bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc mới tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2017, ông Toru Kinoshita sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam thay cho ông Yoshihisa Maruta.

Ông Toru Kinoshita sinh năm 1964 tại Fukuoka, Nhật Bản. Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, ông Toru Kinoshita từng nắm nhiều chức vụ quan trọng của tập đoàn ôtô Nhật Bản. Đáng chú ý, ông Toru Kinoshita cũng đã từng làm việc tại chính liên doanh Toyota Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2002.

Đồng thời với vị trí tổng giám đốc, liên doanh Toyota Việt Nam cũng có sự thay đổi ở vị trí phó tổng giám đốc thứ nhất. Cụ thể, cũng từ ngày 1/1/2017, bà Đỗ Thu Hoàng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bà Đỗ Thu Hoàng giữ vai trò Chánh văn phòng Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), đơn vị có tỷ lệ góp vốn lớn thứ 2 tại liên doanh Toyota Việt Nam.

Cũng kể từ ngày 1/1/2017, ông Yoshihisa Maruta, nguyên Tổng giám đốc Toyota trở về Nhật Bản làm việc tại công ty Toyota Administa Corpporation; trong khi đó, bà Đoàn Thị Yến, nguyên Phó tổng giám đốc thứ nhất Toyota trở về làm việc tại VEAM.

Hiện tại Toyota đang quản lý 2 thương hiệu tại thị trường ôtô Việt Nam là Toyota và Lexus.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính đến hết tháng 11, tổng sản lượng bán hàng cộng dồng năm 2016 của Toyota đạt 50.703 chiếc, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 20,8% thị phần, vượt xa so với các thương hiệu còn lại. Trong khi đó, lượng xe Lexus bán ra thị trường giai đoạn 11 tháng năm 2016 cũng đạt 1.571 chiếc, tăng trưởng đến 78% so với cùng kỳ.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.