Toyota Wigo “khuấy đảo” phân khúc xe nhỏ

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang có kế hoạch đưa mẫu xe cỡ nhỏ Wigo về thị trường Việt Nam
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng 
dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89
 Nm.
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm.
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo vừa bất ngờ có màn “chào hỏi” thị trường tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 diễn ra tại Tp.HCM.

Wigo mới chỉ ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 2012. Hãng xe Nhật Bản phát triển Wigo để nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

“Tân binh” ở phân khúc compact hạng A này có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520mm. Là mẫu xe ra đời muộn nên Wigo cũng hưởng nhiều lợi thế cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ.

Ngoại thất thiết kế hiện đại và sắc nét. Đèn pha sử dụng bóng chiếu tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Khoang nội thất sử dụng các chất liệu nhựa cứng và nỉ. Khoảng không để chân và trần xe rộng. Xe trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth, vô-lăng tích hợp phím chức năng, cửa sổ chính điện hoàn toàn.

Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa tiết lộ thời điểm chính thức phân phối Wigo song nhiều khả năng sẽ vào đầu năm 2018.

Về thị trường Việt Nam, Wigo sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota ở phân khúc compact hạng A. Sự xuất hiện của Wigo được dự đoán sẽ “đốt nóng” phân khúc xe cỡ nhỏ, nơi hiện nay 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang chiếm phần lớn thị phần.

Cùng với Toyota Wigo, phân khúc xe nhỏ sắp tới cũng sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm nữa là Honda Jazz.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.