Triển lãm ôtô lớn nhất 2014 “né” Hà Nội?

An Nhi
Hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, <a href="http://vneconomy.vn/20131023124038871P0C23/khai-mac-trien-lam-oto-lon-nhat-trong-nam.htm">Vietnam Motor Show</a> đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Nhiều khả năng Vietnam Motor Show 2014, kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp.HCM, thay vì chuyển ra Hà Nội.

Thông tin này được một thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tiết lộ với báo giới. Như vậy, đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Motor Show diễn ra tại Tp.HCM.

Theo thông lệ, Tp.HCM và Hà Nội là hai địa điểm luân phiên của kỳ triển lãm do VAMA và hiện nay có thêm sự tham gia của nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tổ chức.

Lý do Vietnam Motor Show 2014 “né” Hà Nội, theo giải thích của thành viên ban tổ chức, thì chủ yếu xuất phát từ sự hạn hẹp về không gian trưng bày của Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ. Trong khi đó, hiện chưa có địa điểm nào tại Hà Nội đáp ứng đủ điều kiện cho một kỳ triển lãm ôtô lớn.

Kỳ triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hồi cuối tháng 10 năm ngoái, Vietnam Motor Show đã có đến 15 hãng xe tham gia, theo đó đã trở thành kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay. Đây cũng là kỳ thứ hai có sự tham gia của các nhà nhập khẩu chính hãng. Trong đó đáng chú ý có một số thương hiệu mới như Lexus, Infinity hay Nissan.

Hiện ban tổ chức đang nhận đăng ký tham gia triển lãm từ các nhà sản xuất ôtô trong nước thuộc VAMA và các nhà nhập khẩu chính hãng đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương. Cũng không loại trừ khả năng quy mô triển lãm năm nay còn mở rộng hơn với sự góp mặt của các thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Vì vậy, xem ra Vietnam Motor Show 2014 không thể không “né” Hà Nội và rất có thể sẽ còn tiếp tục “né” vào một vài năm tiếp theo. Đây cũng là một tin kém vui đối với người tiêu dùng ôtô tại thị trường phía Bắc.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.