Triệu hồi hàng trăm xe Subaru tại thị trường Việt Nam

Hoàng Lâm
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo 2 chương trình triệu hồi gần 400 xe Subaru đã bán tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do có thể xuất hiện rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử.
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  
Đợt triệu hồi của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.  

Các mẫu xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nếu hư hỏng xảy ra, đèn báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái. Khi phanh đỗ xe điện tử (EPB) không hoạt động (trên xe trang bị hộp số CVT), nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe.

Đối các xe dùng hộp số thường, khi chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Subaru Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi này khoảng 30 phút.

Ngoài các mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 15 chiếc xe Subaru WRX STI đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Subaru Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.