Trục trặc hệ thống lái, Hyundai Sonata bị điều tra

Hữu Tuyến
Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa tuyên bố bắt đầu điều tra Hyundai Sonata 2011, do trục trặc ở hệ thống lái
Vừa ra mắt đầu năm nhưng Sonata 2011 đã bị điều tra về an toàn - Ảnh: Bobi.
Vừa ra mắt đầu năm nhưng Sonata 2011 đã bị điều tra về an toàn - Ảnh: Bobi.
Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa tuyên bố bắt đầu điều tra Hyundai Sonata 2011, do có trục trặc ở hệ thống lái. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Mỹ và cũng là sản phẩm mới khá hút khách tại Việt Nam.

Với kiểu dáng hấp dẫn và tính năng vận hành tốt, Sonata là một trong những mẫu sedan bán tốt nhất hiện nay tại Mỹ. Mẫu xe này cũng chiếm tới 46% lượng xe bán ra của Hyundai tại Mỹ.

Tuy nhiên, khi mới ra mắt, Sonata đã phải thu hồi hơn 47.000 xe, do lỗi dính tay nắm phía trong cửa trước. Và mới đây, NHTSA đã nhận được một số đơn phản ánh của khách hàng về hiện tượng trục lái đôi khi hoạt động không hiệu quả. Phần lớn các xe gặp trục trặc đều có công-tơ-mét không quá 1.000 km.

Đại diện của Hyundai cũng thừa nhận có 2 khách hàng mang xe đến đại lý phàn nàn và đã được bảo hành.

Cho tới nay, vẫn chưa có báo cáo thương vong hay tai nạn nào do lỗi ở hệ thống lái trên xe Sonata. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn bị điều tra và có khả năng sẽ bị thu hồi, nếu lỗi đó được xác định là có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Đại diện NHTSA cho biết khoảng 16.300 xe Sonata có thể dính lỗi này và những xe liên quan có thể được sản xuất trong cùng 1 tháng tại một nhà máy của Hyundai ở Alabama.

Trong khi các hãng xe khác khá chật vật trong kinh doanh tại Mỹ, Hyundai liên tục tăng doanh số. Từ đầu năm tới nay, doanh số của hãng đã tăng 23%.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.