VinFast ký thoả thuận với nhà phân phối đầu tiên tại châu Phi

Hoàng Lâm
VinFast Auto vừa chính thức ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies, tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana, về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi. Thỏa thuận này là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại châu Phi, khẳng định vị thế tiên phong của nhà sản xuất xe điện Việt Nam trong cuộc cách mạng xanh hóa giao thông toàn cầu.
Các sản phẩm EV của VinFast sắp có mặt tại châu Phi.
Các sản phẩm EV của VinFast sắp có mặt tại châu Phi.

Theo đó, Jospong sẽ phân phối ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện và xe buýt điện của VinFast tại thị trường Ghana nói riêng và Tây Phi nói chung. Jospong cũng có kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng sạc công cộng trên toàn quốc để thúc đẩy sự phát triển của xe điện tại đây.

Hợp tác với một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành lớn nhất quốc gia Tây Phi, VinFast khẳng định cam kết mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu những lựa chọn giao thông xanh và thông minh, đồng thời khai phá tiềm năng tại thị trường xe điện châu Phi đang ngày càng phát triển.

Hoạt động kinh doanh của Jospong Group trải rộng trên 14 lĩnh vực tại các nước châu Phi và châu Á với 60 công ty con, nổi bật là mảng kinh doanh ô tô, xử lý chất thải, công nghệ thông tin và ngân hàng.

Bên cạnh thỏa thuận phân phối xe, Vingroup, tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam và là công ty mẹ của VinFast, cũng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Jospong về việc thiết lập mối quan hệ đối tác ưu tiên. Theo đó, hai bên sẽ tích cực làm việc để hướng tới cơ hội hợp tác kinh doanh trong những lĩnh vực quan trọng như xe điện, taxi, giao thông công cộng, giáo dục, khách sạn, phát triển bất động sản và các lĩnh vực khác.

Ông Joseph Agyepong, Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Jospong, cho biết:“Chúng tôi rất ấn tượng với những đóng góp của Vingroup vào cuộc cách mạng xanh đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là hệ sinh thái giao thông điện hóa và dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast. Chúng tôi vinh dự được đồng hành với quá trình mở rộng toàn cầu của Vingroup và VinFast, để cùng nhau kiến tạo một tương lai bền vững và tươi đẹp hơn”.

Thị trường xe điện Ghana và Tây Phi có tiềm năng phát triển lớn với dư địa cao và ít cạnh tranh. Nhu cầu được dự báo tăng nhanh với sự ủng hộ của Chính phủ nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng không trong lĩnh vực giao thông vận tải. Nước này dự kiến đến cuối năm 2040, số lượng lớn trạm xăng sẽ được dùng để phục vụ các phương tiện giao thông bền vững như xe điện.

Thông qua việc hợp tác với Jospong Group, Vingroup và VinFast có thể nhanh chóng củng cố vị thế và khẳng định tầm vóc tại thị trường xe điện nói riêng và ngành công nghiệp giao thông bền vững nói chung của khu vực.

“Ghana là thị trường xe điện đầy tiềm năng và có nhiều dư địa tăng trưởng. Chúng tôi rất vinh hạnh được hợp tác với một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Ghana trong hành trình thúc đẩy giao thông xanh và tương lai bền vững. Với chính sách bán hàng linh hoạt và dải sản phẩm đa dạng từ xe đạp đến ô tô, chúng tôi đặt mục tiêu nhanh chóng mở rộng tại thị trường xe điện đang phát triển nhanh của khu vực, với cam kết giúp di chuyển điện hóa trở nên dễ tiếp cận với tất cả mọi người”, ông Trần Việt Anh, đại diện của công ty VinFast, nhấn mạnh.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.