Xe sang Rolls-Royce và BMW cùng gặp nạn thu hồi

Hữu Tuyến
Gặp lỗi trên hệ thống hỗ trợ phanh, khoảng 198.000 xe BMW và Rolls-Royce đời từ 2002 đến 2010 sẽ bị thu hồi tại Mỹ
BMW 750Li nằm trong diện thu hồi - Ảnh: NetCarShow.
BMW 750Li nằm trong diện thu hồi - Ảnh: NetCarShow.
Gặp lỗi trên hệ thống hỗ trợ phanh, khoảng 198.000 xe BMW và Rolls-Royce đời từ 2002 đến 2010 sẽ bị thu hồi tại Mỹ. Dường như vấn nạn thu hồi không bỏ qua bất cứ hãng xe nào trên thế giới, từ dòng bình dân tới dòng cao cấp nhất.

Nổi tiếng với các loại động cơ ưu việt và hệ thống an toàn hiện đại, nhưng BMW vẫn không tránh khỏi đau đầu khi có tới 198.000 xe BMW và Rolls-Royce gặp trục trặc ở hệ thống hỗ trợ phanh.

Đại diện của BMW chi nhánh Bắc Mỹ vừa thông báo tên các dòng xe có lỗi. Sử dụng động cơ V8 hoặc V12, những xe lỗi gồm có BMW 5 Series, 6 Series, 7 Series và Rolls-Royce Phantom sản xuất trong khoảng từ năm 2002 đến 2010.

Cụ thể, chân không trong hệ thống hỗ trợ phanh bị hở có thể khiến hệ thống này không hoạt động ảnh hưởng đến độ an toàn trong khi vận hành xe dù xe vẫn được trang bị nhiều hệ thống an toàn khác.

Dù chưa có báo cáo về tai nạn hay thương vong nhưng hãng xe sang Đức vẫn quyết định thu hồi các mẫu xe có liên quan. Lỗi này chỉ xuất hiện trên các mẫu xe có trang bị động cơ V8 hoặc V12.

Đại diện BMW Bắc Mỹ cho biết sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng mail cho các chủ xe trong vài tuần tới để xếp lịch kiểm tra xe và sửa chữa đồng thời khuyến cáo khách hàng liên hệ với đại lý nếu xe có bất cứ biểu hiện bất thường nào.

* Danh sách chi tiết các dòng xe dính lỗi:

- BMW 745i/Li, 750i/Li, và 760i/Li sản xuất từ 2002 đến 2008

- BMW Alpina B7 sản xuất từ 2007 đến 2008


- BMW 645i và 650i sản xuất từ 2004 đến 2010


- BMW 545i and 550i sản xuất từ 2004 đến 2010


- Rolls-Royce Phantom sản xuất từ 2003 đến 2010 (không bao gồm Rolls-Royce Ghost)

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.