Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử

Minh Toàn
Yamaha Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng)
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Phân nhánh Yamaha tại Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử (FI) với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Đúng như tên gọi, Jupiter Z1 có kiểu dáng đặc trưng hình chữ Z và được mang nhiều đường nét thiết kế khác hẳn so với thế hệ Jupiter sử dụng chế hòa khí. Phía trước là cụm đèn pha kiểu mới, xi-nhan dẹt chéo góc lạ lẫm gắn trên đầu yếm mới. Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành cũng khác biệt so với trước đây.

Jupiter Z1 dù được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nhưng mẫu xe này vẫn dùng động cơ 4 kỳ dung tích 115 cm3 như ở bản xe dùng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất cực đại 8,16 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 8,52 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên Jupiter Z1 được quảng bá sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải CO2 cũng giảm đáng kể. Tuy tung ra thị trường vào hôm nay (10/7), nhưng Yamaha vẫn chưa công bố lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, ngoại trừ mức giá bán tại Indonesia là 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Ra mắt lần này, Jupiter Z1 có 5 lựa chọn mầu sắc gồm đen, màu xanh dương, màu xanh lục, màu đỏ và màu trắng.

Hình ảnh ban đầu về mầu sắc của Jupiter Z1 phun xăng điện tử:

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 1

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 2

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 3

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 4

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.