Bộ Tài chính cho biết đã tiếp nhận gần 400 thông tin từ người dân phản ánh về những sai phạm trong hoạt động bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) sau hơn 1 tháng triển khai đường dây nóng...
Thị trường bảo hiểm vừa trải qua một năm sóng gió và “rất khó quên” đối với cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như những người làm nghề. Một năm thị trường bảo hiểm Việt Nam phải chịu tác động từ cả các yếu tố khách quan, lẫn nội tại và thị trường đã phải “vượt thách thức kép”...
Trong Tháng Công nhân năm nay, dự kiến các đại biểu Quốc hội sẽ đối thoại với công nhân lao động về nhiều vấn đề "nóng" liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); vấn đề tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống; rút bảo hiểm xã hội một lần hay tình trạng “tín dụng đen”...
Ngày 10/4, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao giải báo chí về bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động giải báo chí về bảo hiểm năm 2024. Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy được trao giải C với tác phẩm "Bancassurance: Không tham bát bỏ mâm của tác giả Phan Linh"...
Quỹ PRUlink Tương Lai Xanh, quỹ bảo hiểm liên kết đơn vị đầu tiên tại Việt Nam theo định hướng phát triển bền vững, được đánh giá là sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và xã hội...
Kết luận thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm năm vừa qua cho thấy vi phạm tràn lan của đại lý bảo hiểm và nhân viên ngân hàng. Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phát hiện Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam hạch toán sai trên 900 tỷ đồng các khoản chi phí liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm...
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị các đơn vị chú trọng phát huy ưu thế của các hình thức truyền thông hiện đại, đa phương tiện, để bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…
Trong phiên chất vấn tại kỳ họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/03/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời các đại biểu Quốc hội về vấn đề: trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ của Việt Nam còn lớn và có nguy cơ đổ vỡ, dẫn đến mất tiền của nhà đầu tư...
Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm. Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi nhiều quy định để đảm bảo quyền lợi cho người mua liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, siết quản lý, giám sát bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng...
Ngày 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn...
Năm 2022 và 2023, Bộ Tài chính thanh tra, kiểm tra đối với 10/17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đã chuyển nhiều vụ có dấu hiệu vi phạm hình sự sang cơ quan công an. Năm 2024, tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp...
Trong báo cáo về tình hình thực hiện chương trình công tác tháng 02/2024, Bộ Tài chính cho biết tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 33,9 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ năm trước...
Thông tin từ Văn phòng Quốc hội, tại phiên họp thứ 31 sắp tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn vào ngày 18/3...
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới toàn thị trường năm 2023 ước đạt 28.179 tỷ đồng giảm 44,5% so với cùng kỳ năm trước...
Từ cuối thập niên 2000, ngành bảo hiểm ở Việt Nam đã rục rịch đổi mới công nghệ. Tiếp đó là sự xuất hiện của khái niệm công nghệ bảo hiểm (Insurtech) với sự có mặt của các nhà môi giới bảo hiểm trực tuyến như Ginet (nay là Bolttech), Eroscare. Sang thập niên 2010, những công ty Insurtech đầu tiên đi vào hoạt động nhưng phải đến những năm gần đây, Insurtech mới gây chú ý khi số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ngày càng đông đảo...
Với việc đẩy mạnh ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh, FWD kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích nhờ mạng lưới riêng, khả năng giám sát và bảo mật của nền tảng đám mây Microsoft Azure cũng như các mô hình AI hiện đại, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng bảo hiểm, đảm bảo các hoạt động kinh doanh một cách an toàn và có trách nhiệm...