Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Xây dựng chiến lược mới thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2045
Xây dựng chiến lược mới thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2045
Mới đây Bộ Công Thương đã phát đi Dự thảo Đề cương Chiến lược phát triển các ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, dự kiến đến tháng 6 tới, Bộ Công Thương sẽ hoàn thiện Dự thảo lần 1, sau đó tiếp tục chỉnh sửa để hoàn thiện; tháng 9/2024 sẽ báo cáo Bộ trưởng trình Thủ tướng phê duyệt.  
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Xe nhập khẩu Trung Quốc đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến các cảng này thành “bãi đỗ xe” khi các nhà sản xuất ô tô và nhà phân phối phải vật lộn với doanh số bán hàng chậm lại và tắc nghẽn hậu cần, bao gồm cả việc thiếu tài xế xe tải.
Các hãng xe chạy đua “xả” hàng tồn
Các hãng xe chạy đua “xả” hàng tồn
Bước sang quý II/2024, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam bắt đầu chiến dịch ra mắt các phiên bản xe mới nhất. Để giải phóng hàng tồn kho và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh chờ thị trường phục hồi, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra với mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.
Những quy định mới về đào tạo, sát hạch lái xe ô tô từ 1/6
Những quy định mới về đào tạo, sát hạch lái xe ô tô từ 1/6
Theo Thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, từ ngày 01/6/2024, một số quy định mới liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái sẽ có hiệu lực. Đáng chú ý, các quy định về đào tạo, sát hạch lái xe ô tô được sửa đổi theo hướng tạo thuận lợi hơn cho học viên, nhưng chặt chẽ hơn trong công tác quản lý.
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty buộc phải cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Trong nhiều năm, pin thể rắn đã hứa hẹn mang lại sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện (EV). Với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion ngày nay, pin thể rắn có khả năng tăng gấp đôi phạm vi lái xe của xe điện đồng thời an toàn hơn và sạc nhanh hơn. Mặc dù vẫn còn những thách thức kỹ thuật quan trọng cần giải quyết, nhưng việc thương mại hóa toàn diện pin thể rắn đang ở gần hơn.
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Theo dự báo của S&P Global, các báo cáo về sự sụt giảm của xe điện là "phóng đại" không chính xác. Dự báo cho biết doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt 16,2% tổng doanh số bán xe vào năm 2024, so với 12% vào năm 2023. Khi xe điện thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng hơn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên toàn cầu. Hiện có không ít hãng đang chạy đua để giành thị phần trong “miếng bánh” này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước đi thích hợp để đón đầu.