Đồng Nai: Đầu tư công đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Thiên Ân
Một đoạn của Hương lộ 2 từ vàm Cái Sứt đến nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, dài 5,7 km trong tổng chiều dài 17 km, vừa được tỉnh Đồng Nai quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư công nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án...
Cầu Vàm Cái Sứt gần 400 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa có đường nối vào hai đầu dẫn. Ảnh: Anh Trọng.
Cầu Vàm Cái Sứt gần 400 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa có đường nối vào hai đầu dẫn. Ảnh: Anh Trọng.

Tuyến Hương lộ 2 có tổng chiều dài 17 km gồm 3 hợp phần là đoạn 1 từ quốc lộ 51 đến dự án Aqua City; cầu Vàm Cái Sứt qua sông Đồng Nai; và đoạn 2 từ cầu Vàm Cái Sứt đến giao lộ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đoạn 1 của Hương lộ 2 đang triển khai. Cầu Vàm Cái Sứt đang thi công hoàn thiện. Đoạn 2 của Hương lộ 2 hiện nay thuộc dự án thành phố Amata do chủ đầu tư là Công ty TNHH Thành phố Amata Long Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành.

Dự án xây dựng tuyến Hương lộ 2 nhằm tạo thêm một hướng mới từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đi TP.HCM thông qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 hiện hữu, rút ngắn thời gian di chuyển đến TP.HCM. Hiện nay, đoạn 2 Hương lộ 2 gặp một số vướng mắc, khó khăn về thủ tục, chưa thể triển khai, ảnh hưởng đến kết nối toàn tuyến khi cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành và đưa vào khai thác sắp tới.

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, Quyền chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã ký văn bản về việc triển khai dự án đường Hương lộ 2 nối dài (đoạn 2). Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tách đoạn tuyến của dự án Hương lộ 2 đoạn từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ra khỏi dự án thành phố Amata Long Thành và dự án khu đô thị mới Biên Hoà (Biên Hòa New City).

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan làm việc cụ thể với chủ đầu tư nêu trên để thống nhất giải pháp triển khai các thủ tục liên quan đến việc tách đoạn 2 dự án Hương lộ 2 theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, trước ngày 11/5/2024.

Trước đó, ngày 08/4/2024, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã bàn giao hơn 7.500 m2 đất cho Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai (chủ đầu tư) để thi công dự án đường Hương lộ 2 (đoạn 1 giai đoạn 1, thuộc phường An Hòa, thành phố Biên Hòa). Đây là phần đất của một doanh nghiệp trên địa bàn thuộc diện thu hồi để triển khai dự án Hương lộ 2.

Trước tình trạng “Cầu xong, chờ đường”, cuối năm 2023 vừa qua, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đã kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tham mưu kế hoạch, phương án nhằm sớm đầu tư, triển khai tuyến đường đoạn từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hương lộ 2 được Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 7/2019, được khởi công vào cuối năm 2020 và chia làm hai giai đoạn. Tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu kết nối với xã Long Hưng và phường Tam Phước (TP. Biên Hòa), qua cầu Vàm Cái Sứt và điểm cuối tại nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Riêng cầu Vàm Cái Sứt với vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng, chủ đầu tư cho biết sẽ hoàn thành vào quý 4 năm nay.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.