Piaggio vay 15 triệu Euro để mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Đức Thọ
Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) vừa cho biết sẽ cho Piaggio vay 15 triệu Euro để tập đoàn này mở rộng sản xuất xe máy tại Việt Nam
Lắp ráp xe Vespa tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc - Ảnh: Đức Thọ.
Lắp ráp xe Vespa tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) vừa cho biết sẽ cho Piaggio vay 15 triệu Euro để tập đoàn này mở rộng sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành mở rộng, nhà máy Piaggio đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có công suất 100.000 xe/năm.

Cùng với khoản vay trên, IFC cũng dành cho Piaggio một khoản vay khác, trị giá 30 triệu Euro, nhằm mở rộng nhà máy sản xuất động cơ diesel xe tải nhẹ và động cơ xăng xe máy tại Ấn Độ.

“Một trong những ưu tiên chiến lược của Piaggio là mở rộng thị phần tại các thị trường đang nổi, đặc biệt là khu vực châu Á, với việc phát triển các dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường dành cho cả hai nhóm sản phẩm là xe máy và xe tải nhẹ,” Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio, ông Roberto Colaninno phát biểu.

Đại diện Piaggio cho biết, các dự án mở rộng nhà máy sẽ giúp tạo thêm khoảng 480 việc làm mới tại Việt Nam và 300 việc làm mới tại Ấn Độ. Đồng thời, rất nhiều việc làm nữa cũng sẽ được gián tiếp tạo ra bởi khi năng lực sản xuất được nâng cao sẽ tạo ra nhu cầu cần thêm các nhà cung cấp, các nhà phân phối và dịch vụ hậu mãi...

Trước khi thông tin về khoản vay kể trên được công bố, đại diện tập đoàn Piaggio cũng cho biết đã lựa chọn Việt Nam để xây dựng trụ sở khu vực và trung tâm phát triển, sản xuất để xuất khẩu các loại xe Piaggio.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.