Tỷ phú thuộc top 10 giàu nhất thế giới đều đang sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD
Bình Minh
Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, cả 10 người giàu nhất hành tinh hiện nay đều đang sở hữu khối tài sản ròng cá nhân trên 100 tỷ USD...
10. Steve Ballmer
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 103 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +22,2 tỷ USD (+27,7%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng phần mềm Microsoft Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 65 Lĩnh vực: Công nghệ
9. Larry Ellison
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 103 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +23,3 tỷ USD (+29,2%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng phần mềm Oracle Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 76 Lĩnh vực: Công nghệ
8. Warren Buffett
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 104 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +17,4 tỷ USD (+19,9%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong tập đoàn đa lĩnh vực Berkshire Hathaway Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 90 Lĩnh vực: Đa lĩnh vực
7. Sergey Brin
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 118 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +38,6 tỷ USD (+48,8%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng công nghệ Alphabet (công ty mẹ của Google) Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 47 Lĩnh vực: Công nghệ
6. Larry Page
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 123 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +40,2 tỷ USD (+48,7%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng công nghệ Alphabet (công ty mẹ của Google) Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 48 Lĩnh vực: Công nghệ
5. Mark Zuckerberg
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 134 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +30,8 tỷ USD (+29,7%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong công ty mạng xã hội Facebook Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 37 Lĩnh vực: Công nghệ
4. Bill Gates
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 148 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +16,5 tỷ USD (+12,5%) Nguồn tài sản chính: Tiền mặt Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 65 Lĩnh vực: Công nghệ
3. Bernard Arnault
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 175 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +60,2 tỷ USD (+52,6%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng đồ hiệu Christian Dior Quốc tịch: Pháp Tuổi: 72 Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng
2. Jeff Bezos
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 193 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +2,45 tỷ USD (+1,3%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon.com Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 57 Lĩnh vực: Công nghệ
1. Elon Musk
Tài sản (ở thời điểm ngày 10/8/2021): 193 tỷ USD Tăng/giảm tài sản từ đầu năm: +23,4 tỷ USD (+13,8%) Nguồn tài sản chính: Cổ phần trong hãng xe điện Tesla Quốc tịch: Mỹ Tuổi: 50 Lĩnh vực: Công nghệ
Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.