Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD

Khôi Nguyên
Hãng điện tử Xiaomi vừa tuyên bố đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun cho biết. Theo báo cáo tài chính của tập đoàn trong quý 3 năm nay, tập đoàn này cũng đã đầu tư 115,9 triệu USD vào các doanh nghiệp sáng tạo, bao gồm cả xe điện.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD - Ảnh 1

Tờ Car News China cũng trích dẫn các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nói rằng một chiếc xe nguyên mẫu của Xiaomi đã được sản xuất vào cuối tháng 9, có tên nội bộ là MS11. Mẫu xe này được cho sử dụng công nghệ 800V, trong khi hệ thống truyền động của nó tạo ra 354 mã lực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đã viết trên Twitter rằng ông dự đoán 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần trong phân khúc xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng cách duy nhất để Xiaomi lọt vào top 5 nói trên là bán được hơn 10 triệu chiếc.

Trong chủ đề Twitter của mình, Lei Jun không nói rõ khi nào Xiaomi sẽ đạt được doanh số bán hàng hàng năm đó, tuy nhiên mục tiêu đó còn lâu mới đạt được so với con số được báo cáo trong một báo cáo trước đó của Reuters từ tháng 11 năm ngoái.

Lei Jun cũng cho biết ngưỡng sản xuất xe điện đã được 'hạ thấp đáng kể' so với xe chạy bằng động cơ đốt trong, với chi phí pin đã giảm 80% trong 10 năm qua và có thêm ít nhất 50% chi phí.

Trước đó, Xiaomi được cho là đang hợp tác với Great Wall để sản xuất xe điện, với các nguồn tin vào thời điểm đó nói rằng xe điện sẽ được gắn nhãn hiệu Xiaomi và chúng sẽ nhắm đến thị trường đại chúng.

Đối với Great Wall Motors, vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng họ đã lên kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe điện độc lập với mức giá cao hơn trước. Hãng đã có thương hiệu Ora cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn, điều này đã mang Ora Good Cat đến Thái Lan vào tháng 2 năm ngoái và đã được giới thiệu trước vào tháng 12 năm 2021.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.