Kia Sportage bị triệu hồi khẩn cấp 70.000 chiếc vì nguy cơ cháy nổ

Hoàng Lâm
Kia đã ban hành lệnh triệu hồi an toàn khẩn cấp áp dụng cho hơn 70.000 chiếc Sportage được sản xuất trong các năm 2008 và 2009. Những chiếc crossover nằm trong chiến dịch có thể bốc cháy và công ty Hàn Quốc đang kêu gọi các chủ sở hữu đậu xe ngoài trời và tránh xa các tòa nhà.
Kia Sportage bị triệu hồi khẩn cấp 70.000 chiếc vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 1

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc triệu hồi áp dụng cho 71.704 chiếc Sportage được sản xuất từ ​​ngày 9 tháng 8 năm 2007 đến ngày 13 tháng 5 năm 2009. Kia ước tính vấn đề ảnh hưởng đến khoảng 1% số xe đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia Sportage bị thu hồi do rủi ro hỏa hoạn. Chương trình thu hồi 16V815000 vào tháng 11 năm 2016 cũng đã được ban hành nhằm khắc phục sự cố tương tự.

Kia báo cáo với NHTSA rằng ngọn lửa có thể bùng cháy trong khoang động cơ, gần bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) và rủi ro hiện hữu bất kể xe đang đỗ hay đang lái.

Trong khi nguyên nhân vẫn chưa được xác định, công ty cảnh báo rằng đèn cảnh báo ABS phát sáng là dấu hiệu cho thấy một vụ cháy có thể sắp bắt đầu.

Kia chưa ghi nhận các trường hợp tử vong, thương tích hoặc va chạm có liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn này.

Trước đó, đợt thu hồi năm 2016 cũng áp dụng cho 71.704 chiếc Sportage được sản xuất trong khoảng thời gian kể trên. Kia nói với các nhà điều tra rằng "nắp trên HECU có thể bị bịt kín không đúng cách, để nước xâm nhập vào bảng mạch HECU”. Bên cạnh đó, Kia nói thêm rằng nước bị nhiễm muối có thể ăn mòn các chân kết nối của dây nịt và gây ra đoản mạch.

Kia sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 22 tháng 12 năm 2022, mặc dù hãng vẫn chưa xác định cách khắc phục sự cố. Trong khi đó, họ yêu cầu những người lái xe sở hữu một chiếc Sportage nằm trong diện thu hồi đỗ xe bên ngoài và cách xa các tòa nhà cũng như những chiếc xe khác.

Mới đây, Kia và Hyundai cũng đã thu hồi khoảng 485.000 xe ô tô để khắc phục sự cố tương tự, mặc dù chiến dịch đó không bao gồm Sportage thế hệ thứ hai.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.